Tài khoản

user_avatar
Mẹ Cát Tường
Theo các chuyên gia, trong măng tươi có chứa khá nhiều độc tố, nguy hiểm nhất là glucozit sinh ra acid xyanhydric. Nếu bà bầu ăn măng, glucozit vào dạ dày sẽ bị phân hủy sinh ra acid xyanhydric. Khi cơ thể bà bầu không chịu nổi chất độc, acid này sẽ bị tống ra ngoài dưới dạng dịch nôn.

Trên thực tế, đã có không ít mẹ bầu ăn măng bị ngộ độc và dẫn đến các hiện tượng đau đầu, nôn ói, khó thở, tụt huyết áp…, thậm chí nhiều trường hợp có thể gây tử vong. Vì vậy, bà bầu hãy thận trọng khi thích ăn măng.

Hiện chưa có công trình nghiên cứu nào kết luận mẹ bầu ăn măng sẽ khiến thai nhi nhiễm độc. Nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng trong quá trình mang thai, bà bầu không nên ăn măng, đặc biệt là măng tươi.

Không chỉ riêng bà bầu, mọi người cũng không nên ăn măng quá nhiều và thường xuyên, chỉ nên ăn khoảng 2 bữa mỗi tháng, mỗi bữa khoảng 200- 300 gram.

Bà bầu ăn măng cần lưu ý gì?
Trong những tháng đầu thai kỳ, cơ thể bị ốm nghén, bà bầu không ăn được nhiều. Trong khi đó, măng tươi là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, có thể gây đầy hơi, no lâu nên 3 tháng đầu thai kỳ bà bầu tuyệt đối không nên ăn măng.

Bà bầu ăn măng có thể gây ngộ độc, ngoài ra, độc tố cyanide trong măng tươi còn tác động lên chuỗi hô hấp làm bất hoạt các enzym sắt, khiến bà bầu ăn măng có thể dẫn đến thiếu oxy, gây ra tình trạng thiếu máu.

Để ăn măng an toàn trong quá trình mang thai, bà bầu hãy sơ chế măng thật cẩn thận để tránh những nguy hại đáng tiếc xảy ra. Bà bầu ăn măng cần lưu ý rửa sạch măng nhiều lần với nước sạch, ngâm muối, sau đó là luộc kỹ khoảng 3 lần. Trong khi luộc măng, mở vung để độc tố bay đi. Bà bầu ăn măng chớ nên ăn nước luộc măng vì chất độc còn đọng lại trong nước.
02/2019    [ Chỉnh sửa ]
 

Các mẹ nhớ tải ứng dụng Bibabo để:

1. Không bỏ lỡ thông tin về sự phát triển hàng ngày của con.
2. Được Trợ lý bầu nhắc nhở những việc quan trọng cần làm trong thai kỳ.
3. Được cộng đồng hơn 500.000 mẹ bầu giải đáp thắc mắc mọi lúc mọi nơi.