Tài khoản

5 loại đồ uống thơm ngon giúp giảm cân, lấy lại "vòng eo con kiến" sau sinh

Mẹ Nam Linh 4 năm trước

Không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng, những loại rau củ quả dưới đây giúp mẹ sau sinh giảm cân an toàn và hiệu quả, không ảnh hưởng sức khỏe và sữa mẹ. 

Xem nhanh

  • Nước lọc
  • Nước ép cam, bưởi
  • Nước ép cà chua
  • Nước ép táo
  • Nước ép bí đao 

Chế độ ăn uống là một trong 3 yếu tố quan trọng bên cạnh chế độ luyện tập và nghỉ ngơi giúp mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả, lấy lại vòng eo thon gọn và vóc dáng săn chắc như thời con gái. Trong đó, có một số loại nước ép rau củ quả không chỉ cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể nhanh phục hồi mà chúng còn giúp "đốt cháy" mỡ thừa trong cơ thể, trả lại vóc dáng cho mẹ sau sinh. 

1Nước lọc

Không cần tìm kiếm đâu xa, nước lọc chính là một trong những thức uống tốt nhất cho cơ thể, không chỉ giúp mẹ giảm cân, tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể mà còn gia tăng lượng sữa sau sinh cho bé bú no nê. Mẹ sau sinh nên uống từ 2 - 3 lít nước (tương đương 6 - 8 ly nước) mỗi ngày, ưu tiên uống nước đun sôi để nguội. 

Uống đủ nước sau sinh không chỉ giúp mẹ giảm cân mà còn lợi sữa, nhanh phục hồi cơ thể (Ảnh: Internet)

Một số thời điểm trong ngày mẹ nên uống nước lọc: 

  • Buổi sáng sau khi ngủ dậy: Uống 1 ly nước ấm để bù đắp lượng nước đã mất trong đêm. 

  • Uống nước khoảng 5 phút trước khi cho bé bú sữa mẹ hoặc trước thời điểm vắt sữa. 

  • Khoảng 9 - 10 giờ sáng uống nước sẽ giúp mẹ giảm bớt cơn đói. 

  • Sau mỗi lần đi vệ sinh nên uống nước để bổ sung lượng nước vừa mất đi trong cơ thể. 

  • Uống nước trước hoặc sau khi ăn 30 phút tốt cho việc tiêu hóa. 

2Nước ép cam, bưởi

Nước ép cam bưởi rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C lại rất ít calo. Bổ sung nước ép cam, bưởi trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mẹ sau sinh giúp mẹ đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. 

Mẹ sau sinh nên chọn loại cam, bưởi không quá ngọt cũng không quá chua, vị vừa phải là tốt nhất. Bưởi quá chua sẽ ảnh hưởng đến men răng và hệ tiêu hóa của mẹ, trẻ bú mẹ hoàn toàn dễ bị xì xoẹt. 

Nước ép cam bưởi là một trong những đồ uống tốt cho mẹ sau sinh (Ảnh: Internet)

Mẹ nên uống nước ép cam bưởi hoặc cam/bưởi tươi sau khi ăn khoảng 15 phút. Các axit trong bưởi giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn tốt hơn, trung hòa chất béo có trong thức ăn, dạ dày tiêu hóa nhanh hơn và hạn chế mỡ thừa tích tụ. 

Mặc dù rất tốt nhưng trong một số trường hợp mẹ sau sinh không nên ăn/uống cam, bưởi: 

  • Lúc đói vì có thể gây tổn thương dạ dày. 

  • Mẹ đang có các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là tiêu chảy. 

  • Khi đang dùng thuốc tránh thai. 

3Nước ép cà chua

Cà chua là loại rau củ chứa lượng calo rất thấp, nhưng lại nhiều vitamin A, vitamin nhóm B, C cùng các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, và nước. Đây là loại rau cực kỳ tốt, không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng, làm đẹp da mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng trao đổi chất cũng như giảm mỡ thừa tích tụ. 

Nước ép cà chua không chỉ giảm cân mà còn giúp làn da đẹp và sáng sau sinh (Ảnh: Internet)

Để giảm cân, mỗi ngày mẹ nên ăn sống 2 - 3 trái cà chua, nên chọn cà chua chín đỏ, cà chua bi tốt hơn cà chua thông thường. Nước ép cà chua thơm ngon, thanh mát, không cho thêm đường cũng là đồ uống giảm cân hiệu quả và cực tốt cho sức khỏe. 

Để công dụng giảm cân tốt nhất, mẹ nên ăn hoặc uống nước ép cà chua trước khi ăn khoảng 20 phút. Điều này tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế lượng đồ ăn bổ sung vào cơ thể. Kết hợp chế độ ăn uống và rèn luyện sẽ phát huy hiệu quả giảm cân của nước ép cà chua tối đa. 

4Nước ép táo

Nói tới giảm cân không thể không nói đến nước ép táo. Táo là loại quả không quá ngọt, không quá chua rất phù hợp với mẹ sau sinh. 

Mẹ có thể ăn táo trực tiếp sau bữa ăn như một món tráng miệng, đều đặn 2 - 3 quả mỗi ngày. Hoặc mẹ ăn táo như một bữa phụ, ăn khi đói sẽ giúp tăng cường chất xơ và năng lượng, giảm đói, giảm lượng thực phẩm đưa vào cơ thể. 

Ăn táo mỗi ngày giúp mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng nước ép táo thơm ngon và giàu dưỡng chất để giảm cân. Tuy nhiên, nước ép táo sẽ kìm hãm sự tăng cân, vì vậy, mẹ cần kết hợp nước ép táo với rau xanh, ăn uống đa dạng và đủ các nhóm dưỡng chất để tránh cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng quá nhiều, không tốt cho sự hồi phục cơ thể của mẹ và chất lượng sữa mẹ sau sinh. 

Mẹ lưu ý rửa táo sạch và ngâm trong nước muối loãng từ 5 - 10 phút để loại bỏ chất độc hại rồi tiếp tục rửa lại bằng nước lọc nhé. 

5Nước ép bí đao 

Bí đao chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, nhưng đồng thời bí đao có thể làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, tiêu hao năng lượng giúp mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả, nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Mẹ có thể làm sinh tố bí đao uống 2 - 3 lần/tuần, ăn bí đao luộc vào bữa tối (trước 7 giờ tối) hoặc nấu canh bí đao, ăn bí đao xào cũng rất thơm ngon và giảm cân tốt. 

Bí đao cũng là một thực phẩm giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

Mặc dù công dụng giảm cân của nước bí đao sống là tuyệt vời, nhưng mẹ lưu ý không nên uống nhiều, chỉ uống 2 - 3 lần/tuần, và uống trong thời gian ngắn thôi nhé. 

Cũng như tất các các biện pháp giảm cân sau sinh khác, việc giảm cân bằng nước ép hoa quả, rau củ cần kết hợp với chế độ luyện tập và chế độ ăn uống khoa học cân đối sẽ phát huy tác dụng giảm cân tuyệt vời hơn rất nhiều. 

Và đừng quên cho bé bú mẹ hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng đầu nhé. Đây là cách giảm cân không hề tốn công thức mà hiệu quả lại nhanh và an toàn nhất cho các mẹ bỉm sữa trong thời gian này đấy! Chúc các mẹ giảm cân thành công, nhanh chóng lấy lại vòng eo con kiến.

Theo Bibabo.vn