Tài khoản

Bí kíp tán nền mỏng đẹp

Nguyễn mây mây 4 năm trước

Các mẹ hay gặp vấn đề gì khi tán kem nền? Mốc, dầy, quá trắng,bết.. Quá nhiều vấn đề nhỉ? Cùng giải quyết với mình nào. 

Xem nhanh

  •  Dưỡng ẩm thật kĩ
  •  Tránh dùng tay để tán nền
  • Xịt ẩm cọ/bông tán nền
  • Dặm chắc nền
  • Tránh lấy quá nhiều kem nền

Xem thêm

Rất nhiều khách hàng cũng như các mẹ hỏi mình là: tán nền mốc quá, nền bị dầy quá, trắng quá, bệt quá... Đừng lo nhé, nếu các mẹ làm đúng như những gì mình chia sẻ thì chắc chắn những chuyện nhỏ đó sẽ thành dĩ vãng.

1 Dưỡng ẩm thật kĩ

Cho dù nền có cực xịn, cực tốt, nhưng làn da gốc quá khô và bong tróc thì bạn có đánh bất kì loại nền nào cũng sẽ không thể cải thiện được. Vì vậy, hãy dưỡng ẩm thật kĩ cho đa trước khi trang điểm. đây là 1 bước rất quan trọng để quyết định lớp nền của bạn có hoàn hảo hay không.

Tips: nếu bạn cảm thấy kem nền đang sử dụng quá khô với da, hãy mix cùng với 1 chút dầu dưỡng nhé. Vấn đề sẽ được cải thiện rất rõ ràng đấy.

2 Tránh dùng tay để tán nền

Vẫn còn rất nhiều mẹ "nguyên thủy" dùng tay để tán nền. Thực sự đây là 1 cách làm không được đúng đắn cho lắm.

Đúng là có 1 số loại nền cực lỏng, có thể nói là lỏng nhẹ như nước thì các mẹ có thể hoàn toàn dùng tay để tán. Tuy nhiên, đa số các mẹ đều thích những loại nền có đọ che phủ. Vì thế chúng không thích hợp để tán bằng tay. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng bông mút mềm hoặc cọ nhé.

3Xịt ẩm cọ/bông tán nền

Trước khi tán nền, hãy xịt ẩm cọ/bông mút tán nền bằng 1 chút nước xịt khoáng hoặc nước hoa hồng. Việc này sẽ giúp lớp nền được mỏng mịn, đều và có tính glow.

4Dặm chắc nền

Kĩ thuật tán nền cũng rất quan trọng. Thông thường, có rất nhiều người hay miết khi tán nền. Điều này sẽ khiến lớp nền bị trượt, bết, hay không đều. Làm giảm khả năng che phủ

Thay vào đó, bạn hãy dùng động tác dặm nền thật chắc vào da, để lớp nền luôn được đảm bảo về độ mỏng mịn, đẹp và chắc chắn.

5Tránh lấy quá nhiều kem nền

Thông thường, chỉ cần 1- 1,5 pump kem nền là đã đủ cho toàn bộ mặt rồi. Các mẹ tránh lấy quá nhiều nền sẽ khiến lớp nền cực dầy và phí. Có thể chấm kem nền làm 5 điểm hoặc chấm thành các điểm nhỏ trên mặt rồi sau đó tán đều là ok.

6Chỉ phủ 1 lớp phấn mỏng

1 lớp phấn phủ quá dầy cũng sẽ khiến lớp kem nền hỏng bét. Đừng qá tham lam vào việc phủ phấn. Hãy nhớ rằng, phủ phấn để giúp lớp nền bền hơn, tránh đổ dầu. Vậy nên, với những mẹ da khô có thể hoàn toàn bỏ qua bước này. Các mẹ da dầu thì thực sự cần em nó đấy nhưng hãy tiết chế lại nhé. Niệm thần chú "thật mỏng, thật mỏng" khi sử dụng phấn phủ nha.

Thế là xong, hy vọng những tips nhỏ trên đây đã giúp mọi người được chỉnh trang hơn trong công cuộc makeup dù khó mà dễ này. Byeeee


Image result for tán kem nền

1 lớp nền mỏng mịn cần phải có bí kíp chuẩn


Theo Bibabo.vn