Tài khoản

Bụi mịn, ô nhiễm không khí và những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe gia đình

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 6 bình luận

Bỏ qua nCOV thì bụi mịn, ô nhiễm không khí là một trong những vấn đề nóng sốt nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. 

Xem nhanh

  • Bụi mịn và ô nhiễm không khí
  • Ảnh hưởng của bụi, ô nhiễm không khí tới sức khỏe gia đình
  • Ứng phó với tình trạng ô nhiễm không khí
  • Máy lọc không khí Rozabi Compact - Loại bỏ 99.95% bụi mịn, bụi siêu mịn, trả lại không khí sạch - lành

Không phải cứ đến mùa thu đông mới có sương mù. Ngay cả mùa xuân, mùa hè hoặc bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng có thể bắt gặp cảnh tượng cả thành phố chìm trong "sương mù" - mà thực chất là "bụi".   

1Bụi mịn và ô nhiễm không khí

Trong thành phần của không khí, các hạt bụi có vai trò quyết định chất lượng không khí. Không khí càng nhiều bụi lại càng ô nhiễm, càng ít bụi càng sạch, chất lượng không khí càng cao.

Bụi cũng có nhiều kiểu bụi, nhưng bụi phân loại theo kích thước là nên quan tâm hơn cả, vì chúng gắn liền với khả năng phân tán của bụi trong môi trường.  Có 3 loại: 

- Bụi cơ bản: Kích thước trên 10 micromet.

- Bụi dưới dạng mây: Kích thước từ 0.1 - 10 micromet.

- Bụi dưới dạng khói: Kích thước < 0.1 micromet. 

Sự gia tăng lượng khói, bụi trong không khí làm mất cân bằng các thành phần không khí, dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí, giảm tầm nhìn và gây ra những thay đổi lớn đối với khí hậu, ảnh hưởng sức khỏe của con người. 

Bụi mịn, ô nhiễm không khí đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người (Ảnh: Internet)

2Ảnh hưởng của bụi, ô nhiễm không khí tới sức khỏe gia đình

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ô nhiễm không khí được coi là kẻ giết người thầm lặng. Cơ thể người chỉ có cơ chế tự bảo vệ với bụi cơ bản có kích thích trên 10 micromet. Các hạt bụi có kích cỡ từ 0.01 - 5 micromet sẽ bị giữ lại trong khí quản và phế nang. Còn bụi mịn PM2.5 (có đường kính nhỏ hơn 2.5 micromet) là chất gây ô nhiễm nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người.

Cơ thể chúng ta không thể cảm nhận được rõ ràng mình đang hít phải các hạt bụi siêu nhỏ, bụi dưới dạng khói. Khi lọt vào trong cơ thể, bụi sẽ vào phổi, qua đường máu len lỏi vào các cơ quan bên trong cơ thể và gây ra phản ứng viêm, gây bệnh ở nhiều cơ quan khác nhau. 

Với người đang gặp vấn đề về đường hô hấp nếu tiếp xúc với không khí thường xuyên rất dễ xuất hiện tình trạng ho, khó thở diễn ra nhiều hơn, một số người gặp phải chứng tức ngực rất khó chịu. Ảnh hưởng nhiều nhất và dễ thấy nhất chắc chắn là ở trẻ nhỏ - đối tượng có hệ hô hấp chưa hoàn thiện và dễ bị tổn thương. Ba mẹ có thể thấy em bé rất hay khò khè, khó thở, ho và quấy khóc rất khó chịu mà không hiểu tại sao, đôi khi còn nguy hiểm tới tính mạng, cần đưa đi cấp cứu.

Theo WHO, ước tính có khoảng 30% các trường hợp tử vong do ung thư phổi có liên quan đến ô nhiễm không khí. Tỉ lệ đột quỵ não cũng như các bệnh về tim mạch chiếm do ô nhiễm không khí chiếm khoảng 25%. Tính riêng với các bệnh lý hô hấp, người bệnh thường chịu ảnh hưởng rất nhiều khi không khí ô nhiễm, ước tính khoảng 43% các trường hợp tử vong là do ô nhiễm không khí. Những con số đáng giật mình kinh ngạc. 

Sức khỏe con người rất dễ bị bụi mịn, ô nhiễm không khí làm tổn thương, đặc biệt là sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (Ảnh: Internet)

3Ứng phó với tình trạng ô nhiễm không khí

Các hộ gia đình, đặc biệt là gia đình sống tại các thành phố lớn cần phải chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho chính bản thân và gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. 

Bibabo khuyến cáo ba mẹ có thể áp dụng một số biện pháp như: 

  • Hạn chế ra ngoài tối đa. Nếu buộc phải ra ngoài, cần đeo khẩu trang đúng cách, ưu tiên chọn khẩu trang có thể lọc được bụi mịn, khẩu trang y tế thông thường không lọc được bụi.

  • Nên đóng kín cửa, hạn chế khói bụi di chuyển vào trong nhà. Không gian nhà ở nên có nhiều cây xanh đặt trong phòng, cầu thang,... giúp hấp thu bụi hiệu quả, tránh ảnh hưởng sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

  • Chọn mua các loại máy điều hòa, máy lọc không khí có chức năng lọc bỏ bụi mịn, trả lại không gian trong lành cho gia đình, đặc biệt cần thiết cho gia đình có người già, người mắc bệnh đường hô hấp, nhà có trẻ nhỏ. 

  • Ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng hơn phương tiện cá nhân hạn chế lượng khói bụi thải ra ngoài môi trường. 

4Máy lọc không khí Rozabi Compact - Loại bỏ 99.95% bụi mịn, bụi siêu mịn, trả lại không khí sạch - lành

Trước tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng phức tạp và nặng nề, thấu hiểu nỗi lo lắng của ba mẹ trước tình trạng sức khỏe bé yêu và gia đình bị đe dọa bởi “sát thủ vô hình”, Bibabo xin giới thiệu tới ba mẹ Máy lọc không khí Rozabi Compact - dòng máy lọc sở hữu màng lọc Hepa H13 loại bỏ đến 99.95% bụi, thậm chí là bụi siêu mịn, nhỏ hơn cả bụi mịn PM2.5, cực kỳ cần thiết và hữu ích đối với sức khỏe gia đình. 

Tính năng vượt trội của Máy lọc không khí Rozabi Compact

1. Sở hữu màng lọc cấu tạo 3 lớp: 

  • Màng lọc Hepa H13: Loại bỏ phần lớn hạt phấn hoa, bào tử nấm, khói, lông thú vật, vi khuẩn, các tác nhân gây dị ứng, hen suyễn, bệnh hô hấp, loại bỏ 99.95% bụi, bụi mịn PM2.5, siêu bụi. 

  • Màng lọc than hoạt tính: Giúp khử mùi hôi trong không khí, trả lại không khí sạch, lành. 

  • Màng lọc thô bất kỳ dòng máy lọc nào cũng cần. 

  • Ngoài ra, máy còn tích hợp lớp bông mút, chỉ cần nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu thơm vào lớp bông mút này, máy sẽ tỏa hương thơm khắp căn phòng, giúp căn phòng không chỉ sạch mà còn thơm mát, tạo cảm giác thư giãn cho cả gia đình sau 1 ngày dài mệt mỏi. 

Máy lọc không khí Rozabi Compact trang bị 3 lớp màng lọc hiện đại giúp lọc đến 99.95% bụi mịn, tác nhân gây hại đối với hệ hô hấp (Ảnh: Internet)

2. Tích hợp chế độ ion âm diệt khuẩn, nấm mốc, giúp sảng khoái tinh thần

  • Khi bật chế độ ion âm trên máy, khoảng 6 triệu ion âm sẽ được giải phóng mỗi giây, từ đó giúp khử mùi, loại bỏ hạt bụi và chất rắn lơ lửng trong không khí.

  • Kết hợp tính năng lọc không khí và chế độ ion âm, khả năng lọc bụi, diệt khuẩn, nấm mốc có thể lên tới 99.99%. 

3. Tính năng tự dự báo thời điểm cần thay thế màng lọc thông minh

  • Để đảm bảo chất lượng lọc không khí của máy lọc là tốt nhất, Máy lọc không khí Rozabi Compact sở hữu tính năng tự dự báo cực thông minh, nếu ba mẹ thấy nút Filter sáng đèn chính là lúc cần thay thế màng lọc. Có tính năng này, ba mẹ không cần băn khoăn quá nhiều khi nào nên đi thay màng lọc nữa rồi. 

Máy lọc không khí Rozabi Compact cực nhỏ gọn với thiết kế hình trụ có thể lọc không khí 360 độ, đặt giữa nhà là lọc được không khí cả nhà, cực kỳ thuận tiện. Không chỉ là một chiếc máy lọc không khí, Rozabi Compact còn là một thiết bị gia đình thông minh, một đồ dùng trang trí giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều!

---

Ba mẹ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm Máy lọc không khí Rozabi Compact, chính sách bảo hành và hỗ trợ lắp đặt vui lòng để lại số điện thoại dưới comment, Bibabo sẽ liên hệ tư vấn cho ba mẹ thật chi tiết và cụ thể nhé!

---

Bibabo hi vọng được đồng hành cùng ba mẹ mang lại nguồn không khí trong lành và sạch sẽ nhất, tốt cho sức khỏe của bé yêu và của cả gia đình! Mùa hè đến rồi, chuẩn bị ngay thôi ba mẹ ơi!

Theo Bibabo.vn