Tài khoản

Cách cải thiện tình trạng mụn đơn giản mà hiệu quả không ngờ dành riêng cho mẹ bầu

Minh Ngọc 4 năm trước

Mẹ bầu rất dễ bị mụn tấn công nhưng lại không thể dùng các loại thuốc trị mụn thông thường, vậy mẹ phải làm sao?

Xem nhanh

  • Rửa mặt thường xuyên 
  • Buộc tóc gọn gàng, gội đầu thường xuyên
  • Không nên trang điểm
  • Tránh nặn mụn, cọ xát vào vùng da mụn
  • Đừng quên kem dưỡng ẩm

Xem thêm

Các vấn đề về da mà mẹ thường gặp trong thai kỳ phần lớn là do sự thay đổi hormone trong cơ thể gây ra, tình trạng mụn trên da cũng vậy. Mẹ bầu có thể bị mọc mụn trên mặt, cổ, lưng, ngực hoặc những vùng da khác.

Dù có thể không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng mụn lại khiến mẹ bầu khó chịu, thiếu tự tin, vì thế không ít mẹ tìm đến các biện pháp trị mụn dân gian nhưng cách này thường chỉ khiến tình trạng của mẹ nặng thêm mà thôi.

Chăm sóc da mụn không đúng cách khi bầu có thể khiến da bị tổn thương nhiều hơn (Ảnh: Internet)

Thay vào đó, mẹ có thể tham khảo một số cách trị mụn an toàn cũng như thói quen giúp hạn chế tình trạng mụn trong thai kỳ sau:

1Rửa mặt thường xuyên 

Mẹ có thể sử dụng một số loại sữa rửa mặt có độ pH phù hợp dành cho da mụn để rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày để hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn gây bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, mẹ nên dùng thêm nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da và đừng quên tẩy da chết mỗi tuần nhé.


2Buộc tóc gọn gàng, gội đầu thường xuyên

Nghe có vẻ không liên quan đến việc chăm sóc da nhưng thực tế tóc bẩn chạm vào da là một nguyên nhân gây mụn rất phổ biến. Vì thế mẹ bầu nên buộc tóc gọn gàng, tốt nhất là không để mái và thường xuyên gội đầu để giữ tóc và da đầu luôn sạch sẽ.

3Không nên trang điểm

Mỹ phẩm trang điểm dù thoáng nhẹ và an toàn đến đâu cũng dễ gây bít tắc da và kích thích mụn phát triển cũng như làm tình trạng mụn hiện tại nặng thêm. Mẹ bầu nên cân nhắc thật kĩ trước khi trang điểm nhé.

4Tránh nặn mụn, cọ xát vào vùng da mụn

Nặn mụn không đúng cách có thể khiến mụn lan rộng hơn và có thể để lại sẹo vĩnh viễn cho mẹ. Nếu muốn nặn mụn, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ và chỉ thực hiện nặn mụn ở các cơ sở da liễu uy tín mà thôi.

5Đừng quên kem dưỡng ẩm

Nhiều người nghĩ da mụn mà dưỡng ẩm sẽ khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn nhưng thực tế không phải như vậy. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp dành cho da mụn sẽ giúp da cân bằng độ ẩm, hạn chế sự tăng tiết quá mức tuyến bã nhờn và cải thiện tình trạng mụn.

6Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước là phương pháp có thể giúp mẹ cải thiện phần lớn các vấn đề về da trong thai kỳ. Nếu muốn da đẹp, căng bóng thì mẹ đừng quên uống ít nhất 2,5 đến 3 lít nước mỗi ngày nhé.

Ngoài ra, mẹ cũng nên giữ tâm trạng thoải mái, ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau củ quả, trái cây mát, tránh các tác nhân dễ làm da bị kích ứng như nhiệt độ cao hay ánh nắng mặt trời.

Nếu tình trạng mụn của mẹ quá nặng, mẹ nên đến bác sĩ da liễu khám để có liệu trình điều trị phù hợp. Tuyệt đối không nên tự mua thuốc, tự bôi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì phần lớn các loại thuốc trị mụn trên thị trường đều có thành phần độc hại, gây nguy hiểm cho thai nhi.

Theo Bibabo.vn