Tài khoản

Cân nặng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả thụ thai, chị em cần lưu ý

Huyền Linh 4 năm trước

Thừa cân và nặng hơn là béo phì ở cả vợ và chồng đều có ảnh hưởng tương đối nhiều đến khả năng thụ thai các chị em ạ. Đấy là lí do tại sao mình thấy những việc cần làm khi mong có con nhất định phải có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, cân nặng hợp lý và ổn định. Mình không nói tất cả các cặp vợ chồng đang có vấn đề về thụ thai, khó thụ thai, canh mãi không được đều do vấn đề về cân nặng và không phải ai cân nặng hơn mức bình thường cũng đều khó khăn trong việc thụ thai. Nhưng nó sẽ gây ảnh hưởng đấy, dù ít hay nhiều. 

Để biết cân nặng của hai vợ chồng có bị thừa cân hay không và phù hợp với việc thụ thai không, các mẹ hãy theo dõi chỉ số BMI nhé. 

BMI = (Cân nặng)/(Chiều cao x Chiều cao)

Trong đó Cân nặng tính theo kg, chiều cao tính theo mét. 

- Nếu BMI < 18.5 thì thiếu cân

- Nếu 18.5 <BMI <22.9 thì cân nặng bình thường.

- Nếu 23 <BMI <27.4 thì thừa cân

- Nếu BMI > 27.4 thì béo phì rồi

Có một số con số thống kê như thế này, 

- Chị em bị thừa cân sẽ khó thụ thai hơn người bình thường 43%. Đặc biệt, chị em bị thừa cân có khả năng tương đối cao mắc chứng buồng trứng đa nang gây khó thụ thai. 

- Anh em bị thừa cân có thể gặp một số vấn đề bất thường nhiều hơn so với người bình thường 39%.

- Anh em béo phì có nguy cơ không có tinh trùng cao hơn 81% so với người bình thường.

=> Nói chung mình thấy đây đều là những con số rất cao, và trong chuyện mang thai, sinh sản thì thật sự rất quan ngại và rất cần phải chú ý.  

Một kế hoạch ăn uống và rèn luyện hợp lý là cần thiết để cả gia đình khỏe mạnh từ trong ra ngoài, cũng tăng khả năng thụ thai hơn rất nhiều. Các chị em hãy lưu ý vấn đề này nhé.

Theo Bibabo.vn