Tài khoản

Chia sẻ kinh nghiệm thai giáo - nên cho thai nhi nghe nhạc vào khi nào?

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 14 bình luận

Chào các mẹ thai giáo. Hôm nay chia sẻ với các mẹ một chút về thai giáo âm thanh - một loại thai giáo rất phổ biến được các mẹ áp dụng để giúp con phát triển thính giác và não bộ trong suốt thai kỳ đây. Nhiều mẹ băn khoăn không biết nên bắt đầu cho con nghe nhạc từ khi nào, 12 tháng hay 20 tháng hay 30 tháng mới nên cho con nghe để có hiệu quả tốt nhất? Mình xin chia sẻ một chút. 

Theo mình hiểu, nói về thai giáo là nói tới các phương pháp giúp cho cả mẹ và bé cùng khỏe mạnh, bồi bổ đủ chất dinh dưỡng, tâm trạng luôn vui vẻ thoải mái, hướng đến những điều tốt đẹp. Nên bất kể phương pháp thai giáo ánh sáng, âm thanh, vận động, dinh dưỡng hay gì đó thì cũng chỉ với mục đích này. Mình tự kết luận rằng, việc mẹ bầu nghe nhạc nói chung và cho thai nhi nghe nhạc nói riêng, bắt đầu từ ngay khi mang thai cũng được. 

Ngay khi mới mang thai, việc mẹ bật những bản nhạc mình thích, vui tươi phấn khởi chính là giúp ích cho tâm trạng mẹ trở nên tốt hơn rất nhiều. Có câu mẫu tử liền tâm, mẹ vui vẻ thì con cũng vui vẻ, cũng là tốt cho thai nhi. Không nhất thiết phải chọn 1 thời điểm nào đó để bắt đầu cho con nghe nhạc, nếu có thời gian, ngay từ khi biết mình mang thai các mẹ đã có thể thực hiện điều này, dần dần tạo thành thói quen cho mình, bản thân lại được thư giãn. 

Thế nhưng, để thai giáo âm nhạc có hiệu quả nhất, các mẹ có thể cho con nghe bắt đầu từ tuần thứ 6 của thai kỳ khi cơ quan nghe bắt đầu hình thành. Đến tuần thứ 24 con đã lắng nghe tích cực hơn (khoảng tháng thứ 6), mẹ có thể cho con nghe nhiều hơn, vừa nghe vừa cảm nhận con máy rất thích. 

Mỗi ngày luyện cho con tập nghe, mẹ nên chia theo các ca. Như mình mình chia thành 3 ca, sáng (ngủ dậy khoảng 7h, mở nhạc nhẹ nhàng 30 phút đến 7h30, vừa nghe nhạc vừa chuẩn bị đồ ăn sáng), trưa (khoảng 12h30 - 13h vì đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau ca làm, có khi vừa nghe vừa ngủ luôn), tối (khoảng 9h - 9h30 - khoảng thời gian cả nhà chuẩn bị đi ngủ). Mỗi ngày bỏ ra khoảng 1,5 giờ như vậy thui là đủ rồi, không cần mất nhiều thời gian quá. 

Nhiều mẹ nghĩ rằng thai giáo âm nhạc là cần cho con nghe các bản nhạc kinh điển của Beethoven hay Mozza con mới phát triển tốt, thông minh nhưng mình không cho rằng như vậy, mình chọn những bản nhạc thư giãn thoải mái mà mình yêu thích, trộm vía em bé nghe cũng máy khá nghịch ngợm luôn. 

Đây là một số kinh nghiệm từ mình trả lời cho câu hỏi khi nào thì nên cho thai nhi nghe nhạc. Còn nhiều những thông tin thú vị nữa về phương pháp thai giáo này, các mẹ cùng thảo luận thêm cho xôm nhé. Cảm ơn các mẹ đã đọc bài ủng hộ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm