Tài khoản

Chuẩn bị tốt cho việc săn Chuột vàng 2020

Mẹ Cải 4 năm trước 8 bình luận

Các mẹ đang săn chuột vàng ơi, các mẹ đã chuẩn bị những gì để săn con rồi. Vì còn tương đối nhiều thời gian để săn chuột vàng, các mẹ hãy thật bình tĩnh, chuẩn bị thật chu đáo để khi con đến với ba mẹ là ba mẹ đã có những sự chuẩn bị tốt nhất cho con, đảm bảo con được khỏe mạnh và phát triển vượt trội nè. 

Có hai thứ chúng ta cần chuẩn bị các mẹ ạ. Một là mặt thể chất, tài chính, sức khỏe. Hai là về mặt tinh thần. Cả hai mặt đều rất quan trọng, các mẹ nên lưu ý chuẩn bị hết nha. 

1. Chuẩn bị về mặt thể chất

Có một số lưu ý mà người đi trước là mình xin chia sẻ cùng các mẹ. Chuẩn bị về mặt thể chất, sức khỏe là chuẩn bị rất nhiều thứ. 

  • Hãy đi khám sức khỏe tổng quát. Việc khám sức khỏe là rất quan trọng, không thể bỏ qua được đâu ạ. Vì khám sức khỏe sẽ giúp chị em mình có thể biết được là sức khỏe vợ, sức khỏe chồng đang như thế nào, có gặp vấn đề gì khó mang thai không, cơ thể đang thiếu gì cần bổ sung gì không, để có thể điều chỉnh kịp thời. Mình gặp rất nhiều trường hợp các chị em không đi khám tổng quát, và không phát hiện mình mắc bệnh. Hai vợ chồng cứ thả mấy năm trời mà vẫn không có con... Cuối cùng mới chịu đi khám thì biết là à, do cơ thể bất thường. Lúc ấy lại ước sao không đi khám sớm hơn đó các mẹ. 
  • Thay đổi chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống cực kỳ quan trọng luôn. Cơ thể mẹ phải đủ chất, thì khi con đến mẹ mới có chất để nuôi con. Ăn đủ bữa, ăn uống điều độ. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nước, những thực phẩm nhiều canxi, dha, sắt, axit folic để bổ sung cho cơ thể mẹ. Không ăn những thực phẩm có thể gây hại cho cơ thể như bia, rượu, chất kích thích, đồ cay nóng cũng hạn chế, đồ nhiều dầu mỡ cũng hạn chế. 
  • Duy trì thói quen sinh hoạt tốt, bỏ thói quen xấu. Thói quen tốt chắc là đi bộ nhiều, vận động nhiều, tập thể dục nữa. Thói quen xấu mình nghĩ là thức khuya, ngủ nghỉ linh tinh không đúng giờ, hút thuốc lá,...

2. Chuẩn bị về tinh thần

Mình thấy điều này rất quan trọng. Chuẩn bị về tinh thần có hai điểm. Một là cần giữ cho tinh thần của vợ chồng luôn được thoải mái, thư giãn, tránh áp lực quá độ để việc thụ thai dễ dàng hơn, sức khỏe mẹ được đảm bảo. Hai là, chuẩn bị tinh thần để đón nhận những thay đổi mới trong cơ thể, đón nhận sự có mặt của một thành viên mới trong gia đình. Đừng chủ quan vấn đề này, dù là mình đang mong con nhưng mình cũng nên chuẩn bị là có con rồi, mẹ sẽ gặp phải những vấn đề gì, thói quen sinh hoạt của cả nhà có thể bị thay đổi, tài chính cũng cần lên kế hoạch để chi tiêu rõ ràng và chuẩn bị cho nhiều khoản hơn. Rồi chồng có thể sẽ chia sẻ tình yêu thương với con nữa, nên không thể chỉ riêng 1 người như hồi chưa có bầu, lúc đó mẹ cũng đừng ghen tị với con à nha... Bản thân mình đã trải qua vấn đề này nên mình hiểu nè. 

Cuối cùng, chúc các mẹ thật nhiều sức khỏe để nhanh đón con về.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm