Tài khoản

Chuyên gia lý giải tình trạng phụ nữ sau khi sinh quan hệ bị ngứa âm đạo

Bảo Ngọc 4 năm trước

Hiện tượng quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo có khá nhiều người đều gặp phải tình trạng này, đặc biệt các chị em sinh mổ có nguy cơ mắc tình trạng này cao hơn gấp 4 lần so với những người bình thường. Nguyên nhân của hiện tượng này là do:

1. Do quan hệ thô bạo trong lúc “yêu”

Có thể trong lúc sung mãn, việc quan hệ quá độ gây tổn thương đến vùng kín sau khi sinh, tạo điều kiện cho virus và vi khuẩn tấn công, xâm nhập khiến âm đạo bị viêm nhiễm và nấm ngứa.

2. Do âm đạo tiết ít dịch nhờn

Chị Phạm Hương thân mến! Dịch nhờn ở âm đạo có vai trò bôi trơn giúp vợ chồng đạt được cảm xúc thăng hoa khi quan hệ. Tuy nhiên, sau khi sinh, cơ thể của chị cũng như các bà mẹ khác đều chịu ảnh hưởng lớn từ quá trình thay đổi hormone và cho con bú khiến cho âm đạo không còn ra nhiều dịch nhờn như thuở con gái.

Chính vì thế gây khó khăn khi giao phối, đặc biệt chị sẽ có cảm giác đau rát và ngứa ngáy âm đạo sau khi quan hệ do vùng kín khô hạn.

3. Do dị ứng với bao cao su

Trong trường hợp vợ chồng chị quan hệ và có áp dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su thì cũng có thể khiến âm đạo bị viêm ngứa do chị bị dị ứng với thành phần trong bao cao su.

4. Do các bệnh lý phụ khoa

Nếu quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo không phải do các nguyên nhân kể trên, đồng thời nếu có thêm các hiện tượng như âm đạo ra nhiều khí hư có mùi hôi, chảy máu sau khi quan hệ tình dục thì rất có thể do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến tử cung, viêm cổ tử cung…

Nếu thấy các hiện tượng này, chị cần đến ngay bệnh viện hoặc các phòng khám phụ khoa sớm bác sĩ tiến hành kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp.

Quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo có nguy hiểm không?

Với trường hợp bị ngứa âm đạo sau khi quan hệ sau sinh, chúng tôi muốn chia sẻ rằng, tình trạng này không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của vợ chồng. Hơn nữa, nếu không khắc phục sớm thậm chó có thể gây vô sinh hoặc gây khó khăn đến vấn đề sinh sản trong những lần mang thai tiếp theo.

Khắc phục tình trạng ngứa âm đạo khi quan hệ tình dục sau sinh

Để khắc phục tình trạng kể trên, trước hết chị cần xác định rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo của mình để điều trị phù hợp.

Sau đó, chị nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng lá chè xanh hoặc lá trầu không mỗi ngày. Đồng thời, nên tạm dừng chuyện “chăn gối” để khắc phục triệt để tình trạng ngứa âm đạo.

Trong trường hợp ngứa âm đạo diễn ra dài ngày chị Phạm Hương nên đến các bệnh viện hoặc phòng khám để được thăm khám cụ thể nhé!

Nguồn: sưu tầm.

Theo Bibabo.vn