Tài khoản

Con mới được vài tuần tuổi mà ho có đờm là vô cùng nguy hiểm đấy mẹ ơi

Mẹ Xoài 5 năm trước 14 bình luận

Vào thu rồi, thời tiết chuyển lạnh làm nhiều bé có biểu hiện sốt, ho có đàm quá các mẹ ơi, lướt trên cộng đồng Bibabo quá trời mẹ hỏi phải làm sao. Mình có chị bạn làm ở khoa Nhi một bệnh viện lớn nên được chị ấy nhắc giữ gìn cho con từ sớm rồi, may quá con mình không sao. Còn nếu bé nhà các mẹ mà bị ho có đàm thì mẹ đừng chủ quan nhé.

Con ho cũng nhiều kiểu lắm. Nếu ho khan thì bé bị viêm thanh quản hoặc là con bị lạnh về đêm. Con ho kéo dài, lại khó thở và sốt cao thì có thể là viêm phổi, viêm phế quản. Còn nếu con ho rồi thở rít ra, nôn trớ có đàm thì có thể con bị ho gà rồi. Mẹ đưa con đến bệnh viện khám ngay chứ đừng tự ý dùng kháng sinh cho con.

Chị bạn mình cũng dặn luôn là có nhiều bé bị ho vì hít phải khói thuốc lá. Trong nhà có ông, có bố mà hút thuốc lá thì cấm tiệt đi cho mình, nếu muốn hút ra khỏi nhà mới được hút, trên người không còn mùi thuốc lá mới được ôm con. Người thuốc lá thụ động nhiều ảnh hưởng không chỉ là phổi của con mà còn cả sự phát triển của não nữa.

Nếu con bị ho có đàm, đi khám bác sĩ về xong mẹ nên vệ sinh mũi miệng sạch sẽ cho con, vỗ rung cho con và cho con bú nhiều hơn để dinh dưỡng và đề kháng trong sữa mẹ giúp con tăng cường miễn dịch, mau khỏi ốm.

Nhìn con còn nhỏ xíu mà ho rứt ruột gan ra mẹ nào cũng sót. Nên con chưa bị thì mẹ phòng ngừa ngay trước cho mình, giữ ấm vừa đủ, không cho bé đến nơi đông người, luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho con. Đặc biệt là đi chủng ngừa đầy đủ, đừng để con mắc ho gà mẹ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm