Tài khoản

Đã kỳ công xay bột gạo cho con ăn dặm thì mẹ phải tìm mua đúng loại gạo nguyên cám giàu dưỡng chất nhé

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước 10 bình luận

Bột ngọt ăn dặm có sẵn bán rất nhiều trên thị trường, nhưng nhiều mẹ vẫn kỳ công đi xay bột gạo thật mịn để nấu bột ăn dặm truyền thống cho con. Đã mất đầu tư tâm huyết như thế thì mẹ càng phải lựa chọn đúng loại gạo nguyên cám, mà các cụ vẫn gọi là gạo lứt ấy ạ, thì sẽ càng nhiều dinh dưỡng cho con.

Quả thật lúc đầu mình lựa chọn dùng bột gạo truyền thống để cho con ăn dặm cũng vì có mẹ chồng ở nhà chăm, mẹ quen nấu bằng bột gạo hơn. Việc thay đổi nguyên liệu rau củ thịt cá hay nêm nếm vào loại bột này cũng dễ dàng hơn nữa. Gạo là mình nhờ đằng ngoại gửi lên, đảm bảo là gạo ngon, sạch sẽ, xay bột sẵn thật nhuyễn mịn vì trên thành phố mình chưa tìm được chỗ xay.

Điều quan trọng là gạo mình dùng làm bột là gạo lứt, tức là gạo còn nguyên lớp vỏ cám, hạt gạo tròn đều còn nguyên phần mầm. Mẹ dễ dàng nhận ra ngay nếu cầm trên tay một nắm gạo trắng và một nắm gạo lứt, bên gạo lứt màu sẫm hơn, miết tay sẽ thấy có bụi cám rơi ra. Phần cám này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ rất tốt cho con. Mẹ mình kể ngày xưa còn đi xin phần cám xát ra từ gạo này về nấu đút riêng cho mình nữa.

Vậy nên mẹ nào dùng bột gạo nấu món ăn dặm cho con thì cố gắng tìm mua loại xay từ gạo nguyên cám nhé. Mẹ nào ở thành phố thì nhờ người thân dưới quê gửi lên cho tiện.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm