Tài khoản

Dấu hiệu thụ thai thành công bằng phương pháp IUI

Nguyen Trang 4 năm trước

Dấu hiệu thụ thai thành công nhờ phương pháp IUI có một số khác biệt so với thụ thai thành công bằng phương pháp tự nhiên. 

Xem nhanh

  • Ra một chút máu
  • Ngực căng tức
  • Chuột rút
  • Nôn, buồn nôn
  • Trễ kinh

Xem thêm

Với các cặp vợ chồng hiếm muộn, các phương pháp thụ tinh nhân tạo, trong đó có phương pháp IUI đã trở thành “món quà hi vọng” giúp tìm kiếm con yêu. 

Sau khi thực hiện phương pháp IUI xong, điều ba mẹ mong đợi chắc chắn là kết quả kiểm tra mình có mang thai hay không sau khoảng 2 tuần bơm tinh trùng. 

Ngoài kết quả từ bác sĩ, mẹ có thể cảm nhận những dấu hiệu thụ thai thành công sau khi bơm tinh trùng dưới đây để biết trước khả năng mang thai của mình nhé. 

Phương pháp IUI giúp tăng khả năng thụ thai cho cặp vợ chồng hiếm muộn (Ảnh: Internet)

1Ra một chút máu

Sau khi tiến hành IUI, mẹ thấy ra một chút máu thì đó là dấu hiệu tốt cho thấy khả năng cao tinh trùng đã gặp trứng và thụ thai thành công, chuẩn bị làm tổ trong tử cung. Mẹ bình tĩnh và theo dõi thêm một vài ngày nữa, sau đó đi khám theo lịch hẹn để biết kết quả chính xác. 

2Ngực căng tức

Ngực căng tức, quầng vú có màu sẫm, vùng ngực nhạy cảm, chạm vào thấy đau nhẹ có thể là dấu hiệu thụ thai thành công. Vì sau khi thụ thai, nội tiết tố trong cơ thể có nhiều thay đổi, dẫn đến những biểu hiện trên vùng ngực.

Ngực căng tức, quầng vú thâm sẫm màu cũng là một dấu hiệu thụ thai (Ảnh: Internet) 

3Chuột rút

Mẹ thụ thai thành công theo phương pháp IUI có thể bị chuột rút nhiều hơn so với mẹ bầu thụ thai tự nhiên. Đây là dấu hiệu thường gặp. Nếu bị chuột rút quá nhiều và nghiêm trọng, mẹ bầu nên đi khám để được kiểm tra chính xác nhất. 

4Nôn, buồn nôn

Ốm nghén, nôn, buồn nôn là những dấu hiệu thụ thai thành công thường thấy, không chỉ ở các mẹ bầu thụ thai theo phương pháp IUI mà còn với mẹ bầu thụ thai tự nhiên. 

Nếu mẹ thấy nôn, buồn nôn, hãy thử que thử thai ngay nhé (Ảnh: Internet)

5Trễ kinh

Trễ kinh là dấu hiệu rõ rệt nhất khi thụ thai thành công. Sau khoảng 2 tuần tiến hành phương pháp IUI, mẹ bắt đầu có thể nhận thấy dấu hiệu này. 

6Nhiệt độ cơ thể tăng

Nhiệt độ cơ thể tăng sau khoảng 2 - 3 tuần sau khi IUI cũng là một dấu hiệu cho thấy mẹ đã thụ thai thành công nhưng nó không phải dấu hiệu quá rõ rệt, mẹ cần theo dõi cơ thể kỹ lưỡng mới có thể phát hiện ra dấu hiệu này. Sự gia tăng nồng độ hormone progesterone khi mang thai chính là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi nhiệt độ này.

Nếu thấy những dấu hiệu này, mẹ bầu có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra chính xác tình trạng cơ thể hiện tại của mình. Khoảng 14 ngày sau khi bơm tinh trùng, các bác sĩ sẽ hẹn mẹ đến khám lại để biết có mang thai hay không. Mẹ nhớ lịch và đi khám đầy đủ nhé. Chúc các mẹ sớm mang thai như ý muốn. 

Theo Bibabo.vn