Tài khoản

user_avatar
Cửa hàng Bibabo   

An tâm làm mẹ.

01/2020

Dung dịch vệ sinh nào tốt, an toàn cho bà bầu và mẹ sau sinh?

Tại sao bà bầu và mẹ sau sinh cần sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ?

* Đối với phụ nữ sau sinh:

Sau quá trình sinh nở, tử cung của người mẹ sẽ dần co lại. Dù là sinh thường hay sinh mổ thì ở giai đoạn đầu cơ thể mẹ vẫn tiết ra sản dịch màu đỏ, kéo dài khoảng 3-4 ngày. Sau đó nó sẽ chuyển sang màu trong nhầy. Nếu việc vệ sinh vùng kín không đúng cách sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng khiến dịch tiết ra có mùi hôi và màu vàng đục. Ngoài ra còn kéo theo hiện tượng âm đạo sưng, đau nhức rất khó chịu, thậm chí có nhiều mẹ bị rong huyết, nhiễm trùng hậu sản nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong.

Chính vì lý do này mà việc vệ sinh, chăm sóc vùng kín sau sinh là đặc biệt quan trọng. Nếu chỉ vệ sinh bằng nước thông thường chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả tích cực.

Một số loại dung dịch vệ sinh được sản xuất đặc biệt dành riêng cho phụ nữ sau sinh sẽ là cứu cánh của nhiều mẹ. 

Chăm sóc vùng kín sau sinh là đặc biệt quan trọng. Nếu chỉ vệ sinh bằng nước thông thường chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả tích cực

- Với các mẹ sinh mổ, có thể dùng được luôn dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày với các thành phần trà xanh, trầu không, tràm trà… có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa dẫn tới bệnh phụ khoa. Để vùng kín nhanh chóng lấy lại “phong độ” se khít, tươi trẻ, hồng hào, mềm mại, mẹ có thể dùng các loại dung dịch vệ sinh có thêm thành phần cúc La Mã, Acid Lactic.

- Với các mẹ sinh thường, ban đầu mẹ nên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm hoặc nước muối và giữ vùng kín luôn khô thoáng, tránh ảnh hưởng đến vết khâu tầng sinh môn. Khoảng 1 tháng sau khi vết khâu tầng sinh môn liền trở lại mẹ có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ với các thành phần an toàn, lành tính như trên. Bởi giai đoạn này nếu chỉ rửa bằng nước ấm hoặc nước muối thông thường sẽ không thể làm sạch được vi khuẩn, nấm men có hại trú ngụ vùng “cô bé”, sẽ dẫn đến bị viêm nhiễm phụ khoa, vùng kín có mùi hôi, thâm đen, ngứa ngáy.

* Đối với bà bầu:

Trong suốt quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ đối mặt với rất nhiều thay đổi, đặc biệt là nội tiết tố. Kinh nguyệt sẽ không còn, thế nhưng những thay đổi về nội tiết lại khiến cho dịch nhờn tiết ra nhiều hơn. Nếu không chăm sóc cẩn thận, các mẹ bầu rất dễ bị viêm nhiễm, nấm ngứa. Khi không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu bị viêm âm đạo sẽ có tác động xấu đến thai nhi, tăng nguy cơ sinh non, gây viêm màng ối, vỡ ối, suy dinh dưỡng bào thai nên trẻ sinh ra sẽ nhẹ cân. Thậm chí, vi khuẩn còn có thể lây nhiễm cho bé trong quá trình sinh thường, gây sung huyết, thậm chí dẫn tới mù lòa ở trẻ sơ sinh. Vì vậy, khi mang bầu mẹ cũng cần cẩn trọng trong quá trình vệ sinh vùng kín.

Mẹ bầu bị viêm âm đạo sẽ có tác động xấu đến thai nhi, tăng nguy cơ sinh non, gây viêm màng ối, vỡ ối, suy dinh dưỡng bào thai nên trẻ sinh ra sẽ nhẹ cân

Nhưng vệ sinh vùng kín trong quá trình mang thai cũng cần phải đúng cách với các sản phẩm nước rửa phụ khoa chuyên dụng sẽ giúp các mẹ có được cảm giác khô thoáng, dễ chịu hơn. Ngăn ngừa tối đa tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, nấm ngứa, mẩn đỏ trong suốt thai kỳ.

Lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho phụ nữ mang thai và sau sinh

Chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu, phụ nữ sau sinh, mẹ cần lưu ý một số điều sau:

- Lựa chọn sản phẩm có độ pH phù hợp (pH trên 4,5): Bà bầu hoặc mẹ sau sinh nên cân nhắc chọn lựa những sản phẩm dung dịch vệ sinh có độ pH khoảng 4,5 là phù hợp nhất. Điều này sẽ tránh đi việc phá hủy môi trường âm đạo, gây mất cân bằng độ pH.

- Nên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, an toàn và lành tính. Khả năng rửa nhẹ nhàng, không gây kích ứng mà vẫn mang đến cảm giác khô thoáng, dễ chịu.

- Tuyệt đối không dùng sản phẩm có chứa paraben. Đây là hóa chất có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên nó lại có hại đối với phụ nữ có thai.

- Không dùng các sản phẩm có thành phần kim loại nặng bởi chúng sẽ tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi ở vùng kín.

Khi chọn dung dịch vệ sinh mẹ nên ưu tiên các loại làm sạch dịu nhẹ, chiết xuất tự nhiên, an toàn, và lành tính

- Chọn các loại dung dịch vệ sinh có mùi hương dịu nhẹ, không nên chọn những mùi hương nồng nàn, đậm đặc. Không phải cứ dung dịch vệ sinh nào mùi càng thơm thì càng tốt, vùng kín sẽ không bị hôi nữa. Không phải thế mẹ nhé, các loại dung dịch vệ sinh có mùi thơm mạnh mẽ thường được tạo nên từ các loại hương liệu sẽ gây kích ứng, ngứa rát, gây khô. Do đó, một chai dung dịch vệ sinh có mùi thơm nhẹ từ tinh dầu tự nhiên sẽ tốt hơn cho cả mẹ và bé.

- Lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng đến từ các thương hiệu uy tín.

Lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh

- Khi mang bầu hay ngay cả khi sau sinh, chị em cũng không nên lạm dụng quá mức các loại dung dịch vệ sinh vùng kín. Với những ngày sản dịch hay huyết trắng ra nhiều chỉ nên dùng 2 lần/ngày. Còn bình thường chỉ nên dùng 1 lần/ngày.

- Tuyệt đối không thụt rửa vào trong, đặc biệt là với các chị em sinh thường.

- Với các mẹ sinh thường, chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh sau khi chỉ vết khâu đã tiêu.

Chăm sóc vùng kín an toàn cho phụ nữ mang thai, sau sinh với dung dịch vệ sinh Lagumi Trầu không tràm trà:

Dung dịch vệ sinh Lagumi được chiết xuất 100% từ thiên nhiên với chiết xuất trầu không, tràm trà, lô hội, cúc La Mã giúp làm sạch vùng kín một cách nhẹ nhàng, loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, đem lại cảm giác thoáng mát cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Đồng thời, còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm hồng và trẻ hóa vùng kín. Các nguyên liệu này đều được trồng ở vùng nguyên liệu sạch, được kiểm nghiệm rất khắt khe, đảm bảo an toàn tuyệt đối với bà bầu và mẹ sau sinh.

- Trầu không: Chất chavicol trong trầu không có khả năng ức chế các vi khuẩn, nấm, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài. Đặc biệt, tinh chất trầu không còn giúp trị ngứa, khử mùi hôi, làm khô thoáng vùng kín hiệu quả. Vì vậy, lá trầu không có khả năng làm sạch vùng kín hiệu quả mà rất an toàn cho mẹ bầu.

- Tràm trà: Tinh dầu tràm trà có khả năng chữa trị các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, nấm và vi-rút. Hoạt chất α-Terpineol có trong tinh dầu tràm có thể điều trị các bệnh về da do vi khuẩn hay nấm.

Dung dịch vệ sinh Lagumi được chiết xuất 100% từ thiên nhiên với chiết xuất trầu không, tràm trà, lô hội, cúc La Mã giúp làm sạch vùng kín một cách nhẹ nhàng, loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa

- Acid lactic: Là một loại Alpha Hydroxyl Axit, tạo độ pH acid cho âm đạo, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt loại bỏ nhiễm Candida - tác nhân chính gây ra các vấn đề viêm nhiễm vùng kín. Bổ sung acid lactic trong dung dịch vệ sinh giúp duy trì pH tự nhiên cho vùng kín, tăng cường khả năng tự bảo vệ, an toàn khi sử dụng hàng ngày.

- Lô hội: Có tác dụng làm mát da, làm mềm vùng da ở vùng kín của mẹ bầu rất an toàn.

Dung dịch vệ sinh Lagumi không chứa Paraben, không gây kích ứng da do không chứa xà phòng và các chất tẩy rửa. Mỗi ngày mẹ chỉ cần làm sạch vùng kín từ 1-2 lần bằng dung dịch vệ sinh trầu không - tràm trà Lagumi là đảm bảo vùng kín luôn sạch sẽ, dịu mát và thoải mái.

Việc chăm sóc vệ sinh vùng kín là rất quan trọng với chị em phụ nữ, đặc biệt quan trọng hơn với phụ nữ có thai và sau sinh. Để có một thai kỳ khỏe mạnh cũng như một thời gian sau sinh dễ chịu nhất, mẹ hãy chọn dung dịch vệ sinh Lagumi nhé!

=> Nếu mẹ đang quan tâm đến sản phẩm hoặc còn thắc mắc thì hãy comment Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn cho mẹ nhé!

Xem thêm bình luận