Tài khoản

Kinh nghiệm cho con ăn dặm truyền thống kết hợp với kiểu Nhật

Mẹ Đậu 5 năm trước 6 bình luận

Đợt đầu mình còn loay hoay với việc không biết nên cho con ăn kiểu nào là hợp lý. Nhưng khi được chỉ cách ăn dặm kết hợp này thì thấy con hào hứng ăn lắm. Mỗi bữa ăn cứ vèo vèo ấy mà mẹ con mình chẳng phải vất vả vật lộn nhau đâu. Mình cho con ăn được tầm 3,4 tháng thì con tăng cân đều đặn. Mình vui lắm khi đã chọn đúng cách để cho con ăn dặm. 

Mình chọn cho con ăn dặm kiểu kết hợp này vì nó giúp con làm quen dần với các mùi vị và tạo điều kiện thuận lợi để con phát triển vị giác. Lúc con có thể ăn chung với bố mẹ thì có thể quen nhanh hơn mà không bị lạ miệng. Bên cạnh các nguồn dưỡng chất từ sữa mẹ, con còn được bổ sung thêm các dinh dưỡng khác trong các thực phẩm ăn dặm. Theo đó, con được rèn luyện phản xạ nhai theo từng cấp độ của thức ăn.

Từ khi chọn kiểu ăn dặm kết hợp cho con, mình chia làm 3 giai đoạn để con từ từ thích nghi. Ở giai đoạn đầu khi con được 6 tháng, mình lựa chọn cá thịt trắng cho con ăn. Bởi cá rất tốt cho hệ tiêu hóa và trí não của con. Từ giai đoạn 2 là khi con được 7 - 8 tháng mình cho con ăn các loại cá khác nhau cùng với rau, củ. Đến giai đoạn 3 là khi con được 9 - 11 tháng mình cho con thay đổi khẩu vị bằng các loại thịt tôm, cua. Thông thường, mỗi ngày mình đều cho con ăn một bữa cháo kết hợp với các loại thực phẩm thô để nắm được khẩu vị của con. 

Tuy nhiên, các mẹ không nên ép buộc nếu con tỏ thái độ không thích nhé vì càng ép càng khiến con sợ. Trong khi con ăn, mẹ nên cùng bố tạo không khí thật vui vẻ để kích thích hứng thú ăn uống và nên chọn cho con các thực phẩm thật phù hợp với từng giai đoạn nhé.

Các mẹ có cho con ăn dặm theo cách kết hợp này không? Hãy chia sẻ cho mình biết cách các mẹ cho con ăn dặm nhé!

Theo Bibabo.vn