Tài khoản

Kinh nghiệm phun xăm lông mày

Nguyễn mây mây 4 năm trước 7 bình luận

Chủ đề làm đẹp lông mày chắc thu hút các chị em lắm đây nhỉ?

Vân chắc chắn rằng mọi người đều rất thích có 1 đôi lông mày đẹp, tự nhiên khỏi cần tô vẽ. Vì vậy dịch vụ điêu khắc hay phun xăm lông mày lúc nào cũng rất đắt khách nhỉ. Vân cũng đã từng làm cũng như là học qua về bộ môn này, tuy nhiên bỏ dở giữa chừng :))))) Hôm nay mình sẽ chia sẻ 1 vài kinh nghiệm về phun thêu thẩm mỹ lông mày mà các nàng nên biết nhé.

Tùy vào công nghệ mà có nhiều cái tên khác nhau. Tuy nhiên nó đều là 2 xuất phát từ nền tảng chính là phun và điêu khắc

  • Phun: tức là sau khi làm xong đôi lông mày của các bạn sẽ có hiệu ứng như vẽ chì
  • Điêu khắc: tức là kĩ thuật gẩy sợi, tạo hiệu ứng như những sợi lông mày thật, khá tự nhiên

Bản thân mình đã từng đi làm lông mày 2 lần rồi. Lần đàu tiên là vào đầu năm 2016. Lúc ý mới sinh em bé khoảng nửa năm. Vì quá chán ghét vẻ bề ngoài xấu xí nên Vân đã quyết tâm đi làm lông. Vân đã chọn kĩ thuật điêu khắc, vì khi ấy điêu khắc mới nổi mà, ai ai cũng đổ xô đi làm.

Đầu tiên là mình phải định hình dáng lông mày trước. Điều này rất quan trọng nhé, các bạn có thể nói với chuyên viên vẽ đến khi nào ưng dáng thì thôi cũng được. Sau đó là ủ tê, chọn màu mực và bắt đầu làm. Vân chịu đau hơi kém, nên trong nửa quá trình làm thì thuốc tê gần như hết tác dụng, và khi ấy thì ôi thôi đau khiếp. Cảm nhận rõ được những nét khắc rạch trên da luôn ý (mình tả nghe có vẻ ghê thế thôi nhưng thực ra không đến nỗi đâu nên các bạn đừng sợ nhé J))) Và thế là lại phải bôi tê thêm 1 lần nữa, chờ khoảng 20 phút rồi mới tiếp tục hoàn thành.

Kết quả sau khi làm thì Vân khá ưng. Đẹp, tự nhiên, thế là không mất thời gian kẻ vẽ mỗi buổi sáng nữa rồi. Mình có được dặn dò là không dụng nước trong 2 ngày. Vì mình da dầu, rất dễ bong sớm. Mà bong sớm thì nét khắc cũng không giữ được. Sau khi bong khoảng 1 tháng thì đến bảo hành đi lại. Nhưng mà khi ấy mình lười không đến bảo hành, mà kiêng nước được đúng 1 ngày, quả thật là sau ý lông mày bong rất nhanh. Lúc mới bong vẫn có nét, nhưng sau khoảng 3 tháng thì mất sạch sành sanh.

Mãi sau này khi đi học và làm lại lông mày lần thứ 2 thì Vân mới biết được vài điều. Đó chính là ở những người da dầu, lông mày dễ bay nét hơn sau bong, vì vậy kĩ thuật phun là hợp lý nhất và giữ được lâu nhất, hoặc có thể kết hợp đầu lông mày điêu khắc và phun ở phần đuôi. Ok, Vân đã chọn phương pháp phun đuôi lông mày kết hợp điêu khắc ở phần đầu. Chịu khó kiêng nước 2 ngày. Đúng là lông mày lâu bong hơn thật, và những nét khắc cũng như nét phun giữ được lâu hơn rất nhiều. Ah, lần này Vân vẫn lười, không đi dặm lần 2. Vậy nên sau khoảng 6 tháng thì gần như những nét khắc đã mờ đi hết, nét phun thì vẫn còn. Chính vì thế mình có 1 lời khuyên cho các bạn da dầu thì nên chọn kĩ thuật phun ombre hoặc kết hợp giữa điêu khắc và phun để có kết quả mỹ mãn nhất, nhớ là hãy đi dặm lại lần, đừng lười như tuiiiii.

Dưới đây là 1 số điều mà các nàng nên biết trước khi đi phun xăm để có thể tự tin với lựa chọn của bản thân và sau khi nghe thêm những lời tư vấn của chuyện viên:

  • Kĩ thuật điêu khắc phù hợp nhất với những bạn da khô hoặc đã có nhiều lông mày à Như vậy thì đường nét điêu khắc sẽ rất hài hòa, giữ được lâu hơn.
  • Kĩ thuật phun phù hợp với mọi loại da, mọi tình trạng lông mày, những bạn da dầu nên ưu tiên phương pháp này để tránh gặp phải trường hợp như của Vân à giờ đã có rất nhiều công nghệ phun siêu đẹp rồi nên mọi người đừng lo lắng sợ không tự nhiên nhé.
  • Nên kiêng nước từ 1-2 ngày. Kiêng những thực phầm gây sẹo. Trong quá trình bong trông lông mày có thể đậm hơn lúc mới làm. Hãy nhớ là để quá trình bong tự nhiên, các nàng đừng ngứa tay mà bóc nó ra nhé. Vì khi ấy da non có thể chưa lên dẫn đễn việc chảy máu, và có thể để lại sẹo.
  • Sau khi bong khoảng 1 tháng thì các chị em đi dặm lại lông mày nhé.  


Theo Bibabo.vn