Tài khoản

Mách mẹ cách chữa đau bụng kinh bằng gừng cực hiệu quả

Nguyen Trang 4 năm trước

Đau bụng kinh xảy ra do những nguyên nhân như ngủ không đủ giấc, căng thẳng kéo dài, tập luyện nhiều hay lạm dụng thuốc tránh thai... Có rất nhiều cách chữa đau bụng kinh nhưng chắc hẳn các bạn sẽ phải ngạc nhiên trước tác dụng của gừng trong "lĩnh vực" này.

Nguyên nhân gây ra đau bụng kinh

Giấc ngủ thất thường

Các bạn biết không, việc có một giấc ngủ không đủ giấc là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ dễ bị đau bụng kinh. Thời gian ngủ thất thường sẽ làm nồng độ melatinon trong máu thay đổi, khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều và gây đau bụng dữ dội. Do đó, bạn cần cố gắng duy trì thói quen ngủ đủ 8 – 9 tiếng mỗi ngày để bảo đảm sức khỏe trong ngày đèn đỏ mỗi tháng.

Tập luyện quá sức

Luyện tập thể dục là một thói quen lành mạnh, giúp cải thiện tình trạng đau bụng, đau lưng trong ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, nếu luyện tập quá sức sẽ tạo sức ép mạnh, khiến não bộ ngừng sản xuất hormone sinh sản và khiến kinh nguyệt không đều. Do đó, bạn nên hạn chế tập luyện với cường độ quá sức và chọn những bài tập phù hợp với thể lực của bản thân để không gây ra các cơn đau trong ngày đèn đỏ.

Căng thẳng kéo dài

Nếu bạn là người thường xuyên gặp trạng thái căng thẳng kéo dài hay lo âu, lúc này tuyến thượng thận sẽ tiết adrenalin và noradrenalin. Những chất này làm nhịp tim trong cơ thể tăng lên, kéo theo huyết áp cũng không ổn định. Không những thế, hormone căng thẳng (cortisol) tiết ra quá nhiều cũng làm tăng hoạt động của tim, dẫn đến tình trạng thành tử cung co bóp mạnh, gây ra các triệu chứng đau đầu, đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Nếu chị em phụ nữ thường xuyên dùng thuốc tránh thai thì việc ngưng dùng thuốc sẽ tác động lớn đến chu kỳ kinh nguyệt. Một số nghiên cứu cho thấy, rối loạn hormone là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau bụng kinh. Chính vì thế, nếu bạn có bất cứ ý định nào về việc kiểm soát tình trạng sinh sản, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh tác động đến chu kỳ kinh nguyệt nhé!

Bạn biết gì về việc chữa đau bụng kinh bằng gừng?

Các chuyên gia cho rằng, gừng tươi là một trong những cách giảm đau bụng kinh rất hiệu quả mà an toàn. Do đó, các chị em đừng bỏ qua liều thuốc dân gian này nhé.

Đắp gừng tươi

Gừng tươi đem giã hoặc xay nhỏ. Sau đó, bạn nằm ngừa và đắp lên bụng. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy vòng bụng nóng hơn bình thường, cơn đau bụng kinh cũng dần dần mà thuyên giảm.

Sử dụng nước ép gừng tươi

Gừng mang đi xay nhỏ hoặc giã nát, lọc bã và lấy nước. Sau đó đem pha với nước ấm, thêm chút đường, hoặc mật ong cho dễ uống. Bạn có thể uống nước này trong những ngày có kinh và dùng đến khi những cơn đau bụng kinh hết. Đây là phương pháp giúp cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu, giảm sự co thắt của tử cung, từ đó đẩy lùi các cơn đau bụng kinh.

Ngâm mình hoặc tắm với nước gừng tươi hoặc tinh dầu gừng

Ngoài những phương pháp trên, bạn cũng có thể ngâm mình với nước gừng tươi. Phương pháp này giúp cơ thể của chị em phụ nữ được giữ ấm và thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu. Từ đó làm giảm các hiện tượng đau bụng kinh.

Sử dụng các món ăn từ gừng

Đối với những chị em thường xuyên bị đau bụng kinh, bạn không cần đợi đến ngày nguyệt san mà nên chủ động sử dụng nhiều hơn những món ăn có chứa gừng để giữ ấm cho thân nhiệt của mình. Kiên trì áp dụng cách này, cho tới kỳ kinh, các chị em sẽ thấy hiện tượng đau bụng kinh giảm bớt đáng kể.

Nguồn: Sưu tầm.

Theo Bibabo.vn