Tài khoản

Mẹo ru con ngủ ngon lành một mạch tới sáng của mình chỉ đơn giản thế này thôi

Nguyễn Vân 6 năm trước 9 bình luận

Chào các mẹ trong cộng đồng, để con có một giấc ngủ ngon và sâu là điều mà mẹ nào cũng hết mực mong muốn, tuy nhiên đây lại không phải là điều dễ dàng thực hiện. Trước cu Mít nhà mình cũng vậy, con khó ngủ mà lại ngủ không được sâu giấc khiến mình đứng ngồi không yên. Nhưng từ khi mình biết và áp dụng những cách này thì bé ít quấy khóc và ngủ ngoan hẳn đấy các mẹ ạ. 

Như các mẹ đã biết thì trong những năm tháng đầu đời công việc quan trọng nhất của con chính là... ăn và ngủ. Vì vậy mà giấc ngủ của con rất quan trọng đấy mẹ ạ. Tuy nhiên, đôi khi vì một nguyên nhân nào đó khiến con quấy khóc khó ngủ hơn. Vì vậy mình sẽ chia sẻ cho mẹ cách massage để con dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Đầu tiên mẹ tuyệt đối không được bỏ qua việc massage mặt nha. Trước khi bé chuẩn bị đi ngủ, mình thường nhẹ nhàng dùng ngón tay xoa quanh từ vùng mắt đi xuống mũi, đến hai bên má, tai, môi trên và môi dưới của bé. Mẹ nhớ tất cả các bước này đều làm theo vòng xoáy thuận chiều kim đồng hồ nhé.

Tiếp theo massage ngực cũng sẽ giúp con dễ ngủ hơn nhiều đấy. Cách mình massage cho con là dùng 2 ngón trỏ đặt vào phần giữa ngực con rồi di chuyển tay nhẹ nhàng xuống phía dưới theo hình vòng cung. Với bước này mẹ chỉ cần thực hiện 2 - 3 lần thật nhẹ nhàng là được rồi.

Bước cuối cùng chính là massage tay cho bé mẹ ạ. Theo đó, mình dùng 2 tay nắn và massage nhẹ nhàng từ bả vai đến từng ngón tay của con. Cứ lần lượt lặp lại động tác như vậy sẽ giúp con ngủ ngoan và sâu giấc ngay mẹ ạ. 

Trên đây là một vài cách rất đơn giản giúp bé nhà mình ngủ ngon lành từ đêm đến sáng. Mẹ còn bí quyết nào khác thì nhớ chia sẻ với mình nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm