Tài khoản

Mình trang điểm mỗi sáng như thế nào ?

Nguyễn mây mây 4 năm trước

Xin chào các cô gái!!

Trang điểm là điều không thể thiếu đối với chị em mình nhở. Nhưng công cuộc trang điểm với nhiều người lại khá gian nan và vất vả, nhất là vào buổi sáng khi chúng ta không có quá nhiều thời gian. Vì mọi người hay nghĩ khi makeup là phải che đc cái nọ giấu được cái kia. Thực ra cũng chẳng phải đâu, tùy vào trường hợp mà bạn có thể áp dụng những kiểu makeup khác nhau. Tuy nhiên  thoải mái nhất khi mình vẫn là mình. Makeup nhẹ nhàng cái thôi đã giúp thần thái khác hẳn rồi, hãy biến nhược điểm thành ưu điểm. Với kinh nghiệm là 1 makeup artist nhiều năm, ngày hôm nay Vân sẽ giúp các anh em xinh đẹp nhưng vẫn là mình nhé.

  • Dưỡng ẩm đầy đủ cho da rất quan trọng

Cho dù bạn makeup lồng lộn hay nhẹ nhàng thì khâu skincare để có 1 làn da ẩm mượt mịn màng rất quan trọng đấy nhé. Lớp nền makeup của bạn có đẹp hay không là có phần phụ thuộc vào bước chăm sóc da này đấy.

  • Hạn chế kem nền dạng đặc

Không thể bác bỏ rằng kem nền chính là thứ thần thánh trên đời này. Nhưng việc dùng nó cũng có thể gây mất thời gian vì đôi các bạn sẽ phải dùng kem lót, kem che khuyết điểm, dặm đi dặm lại hay thỉnh thoảng lỡ có oánh quá tay thì lại mất công sửa chữa.

Thông thường thì mình hay dùng các loại kem nền có độ cover cao, nhưng khi quá bận rộn không có time chăm chút mà vẫn muốn gương mặt sáng lên 1 chút thì Vân hay sử dụng những loại nền siêu lỏng có thể tán được bằng tay như Dior Air hoặc là Mac body&face để tránh trường hợp xấu nhất. Mặc dù là dạng nền lỏng như nước nhưng đảm bảo da của bạn đã rạng rỡ và đẹp hơn hẳn rồi. Còn nếu da bạn đã vô cùng láng mịn hoặc không có quá nhiều khuyết điểm thì có thể sử dụng toneup cream. Đảm bảo cực nhanh và tiện.

  • Dùng gel chải lông mày

Trong các công đoạn trang điểm, kẻ lông mày là tốn thời gian nhất. Do vậy, chỉ cần tinh giản được bước này, bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất là một nửa thời gian chuẩn bị. Nếu thường xuyên cập nhật xu hướng, hẳn bạn đã "hóng" được rằng kiểu lông mày trau chuốt, sắc lẹm tiêu tốn tới hàng chục phút để tô vẽ chuẩn bị hết thời, nhường chỗ cho style lông mày tự nhiên, chân thật.

Hãy sử dụng chì kẻ mày dùng để gảy sợi cho những chỗ thưa trên lông mày trong khi gel giúp cố định các sợi lông và khiến hàng mày trông dày dặn hơn. Vì không cần quá trau chuốt nên bạn có thể hoàn thành 2 bước này chỉ trong 2 phút. Trong trường hợp hàng mày của bạn đã đậm màu sẵn thì bước này còn nhanh gọn hơn nữa khi tất cả những gì bạn cần làm là chải gel cố định lông mày.

Tuy nhiên nếu bạn không có 1 xíu lông mày nào kĩ năng vé lông mày chưa được tốt thì Vân thành thật chia buồn vì chắc chắn bạn nên đầu tư  thời gian cho bước makeup này, nhưng mình sẽ có 1 vài gợi ý nhỏ sau đây:

  • Các nàng có thể mua khuôn lông màu bán sẵn để giúp tạo đôi lông mày rõ và nhanh hơn
  • Nếu có điều kiện, hãy tìm đến những chuyên viên phun thêu lông mày.
  • Sử dụng bút vẽ lông mày dạng tatto và tạo dáng lông mày vào tối hôm trước. Với dạng tatto này, các nàng có thể giữ màu và hình dáng của đôi lông mày 2-3 ngày.
  • Tận dụng triệt để son môi

Hẳn các anh em còn nhớ tips sử dụng son môi của Vân, vậy thì ngay bây giờ hãy áp dụng nó nhé. Sử dụng son môi để làm cả mắt mắt màu má là vô vùng hợp lý, nhanh gọn và tiện lợi. Với cách này bạn có thể tạo ra 1 khuôn mặt ửng hồng đang yêu và rất tự nhiên

  • Kẹp mi cong và thêm chút masacra

Đôi mi cong vút cũng khá quan trọng để giúp đôi mắt mở to và hơn và lung linh hơn. Bước này sẽ rất nhanh thôi vì vậy các bạn chỉ cần làm thường xuyên là có thể hoàn thành bước này trong vòng 1 nốt nhạc.

  • Thêm chút highligh

Các nàng có thể bỏ qua bước này hoặc không. Nhưng nếu muốn làn da căng bóng như hàn xẻng thì thêm 1 chút hightligh quả là 1 ý kiến không tồi.


Theo Bibabo.vn