Tài khoản

Niêm mạc tử cung dày bao nhiêu là phù hợp để thụ thai?

Linh Linh 4 năm trước

Độ dày niêm mạc tử cung là yếu tố tương đối quan trọng có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và cả sau này là sức khỏe của thai nhi nữa. Lúc đầu mới cưới và có ý định mang thai thật sự là mình không biết đến khái niệm độ dày niêm mạc tử cung. Xong rồi thả một thời gian mãi không có bầu, mình mới bảo chồng đi khám sức khỏe xem sao. Ai ngờ bác sĩ bảo bị niêm mạc tử cung mỏng. Phải điều trị và kiên trì mất một thời gian thì tử cung của mình mới dày hơn được chút xíu và khả năng thụ thai tăng hơn chút. Giờ thì mình đã có bé rồi các mom ạ. 

Tìm hiểu sâu hơn về cái chỉ số độ dày niêm mạc tử cung thì có thể thấy là có 3 mức, niêm mạc tử cung mỏng, niêm mạc tử cung bình thường và niêm mạc tử cung dày quá mức. Niêm mạc tử cung bình thường là điều kiện thuận lợi để tăng khả năng thụ thai trong khi niêm mạc tử cung mỏng hay dày quá mức đều là gây khó khăn cho quá trình thụ thai. 

  • Niêm mạc tử cung mỏng là khoảng dưới 8mm

  • Niêm mạc tử cung quá dày là khoảng trên 20mm, thường là độ dày niêm mạc ở kỳ kinh nguyệt. 

  • Niêm mạc lí tưởng là khoảng 8 - 12mm, là niêm mạc ở thời điểm rụng trứng

Hiểu được thế nào là mỏng, thế nào là dày, thế nào là bình thường rồi, nhìn vào kết quả siêu âm chị em mình có thể biết được vấn đề đang ở đâu và hỏi bác sĩ về cách điều trị kịp thời. Nhưng bước quan trọng nhất là chị em cần đi khám sức khỏe, phải đi khám đã nếu thấy thả mãi rồi không có con. Cần đi khám để biết sức khỏe của mình như thế nào và cần phải làm gì tiếp theo các mẹ nhé. 

Theo Bibabo.vn