Tài khoản

Phương pháp để giữ dáng sau khi sinh

Ngọc Hân 4 năm trước

Ngay sau khi sinh, nhiều chị em đã lên kế hoạch để lấy lại vóc dáng ban đầu. Đây là một công việc rất khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại. Hãy dành cho mình một khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm để lấy lại vóc dáng.

Kiên nhẫn vận động, tập luyện

Không thể chỉ trong ngày một, ngày hai là bạn đã có thể loại bỏ lượng mỡ thừa để trở lại vóc dáng ban đầu. Đây là một công việc rất khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại. Hãy dành cho mình một khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm để lấy lại vóc dáng. Nếu bạn cho con bú thì vẫn cần phải ăn uống đủ chất trong 6 tháng đầu để có sữa cho bé, ngoài ra trong giai đoạn cho con bú chỉ nên tập những động tác thể dục đơn giản nhẹ nhàng. Dù bất kỳ lý do nào thì người phụ nữ cũng không nên vận động nhiều trong tháng đầu tiên sau khi sinh. Vì tử cung người phụ nữ mới sinh còn rất mềm và lỏng lẻo, nếu bị tác động mạnh dễ bị sa đường sinh dục. Kiên nhẫn và tăng dần cường độ tập luyện có thể một cách từ từ theo thời gian.

Nuôi con bằng sữa mẹ là một cách tiêu hao năng lượng rất hiệu quả

Cho con bú cũng là một cách làm giảm cân rất hiệu quả đối với phụ nữ sau khi sinh vì giúp người mẹ tổn hao rất nhiều năng lượng. Theo một nghiên cứu thì một bà mẹ hàng ngày cho con bú thì hành động đó sẽ tiêu hao được 500 calo và nhờ vậy có thể giảm được trọng lượng dư thừa sau sinh. Ngoài ra việc cho con bú còn giúp bạn hạn chế đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Chế độ dinh dưỡng

Chỉ sau khi ngừng cho con bú, mới nên bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống cho bản thân. Trước tiên bắt đầu bằng cách giảm đi 1/3 khẩu phần ăn trong ngày của mình để cơ thể quen dần với việc giảm ăn, lưu ý không bỏ bữa hay nhịn ăn. Hạn chế ăn thức ăn có nhiều đường, mỡ như các loại bánh ngọt, kẹo sữa, thức ăn nhanh. Chú ý duy trì một chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả ít ngọt, tránh ăn vặt.

Uống nước

Cũng như vậy, nếu muốn giữ dáng sau khi sinh, bạn không nên quên uống nước hàng ngày. Uống nước trước mỗi bữa ăn sẽ tạo cảm giác no, đầy bụng, giúp bạn giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó giúp giảm cân. Khi giảm cân, bạn nên chú ý nhiều hơn loại thức uống hàng ngày dung nạp vào cơ thể, hạn chế thức uống giàu năng lượng như sữa đặc có đường, chocolate, rượu, bia… Nên uống một số loại thức uống chứa ít calo, giúp giảm cảm giác thèm ăn mà còn có khả năng trao đổi chất, chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng như: nước ép rau củ, trà xanh, sữa ít béo, cà phê đen, nước lọc…

Giấc ngủ

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, bà mẹ nào ngủ dưới 5 tiếng mỗi ngày trong thời gian sinh con 6 tháng sẽ khó giảm cân hơn gấp 3 lần so với các bà mẹ ngủ đủ từ 8 tiếng trở lên. Nhưng nếu ngủ quá nhiều cũng là một trong các nguyên nhân gây béo, vì thế hãy chú ý đến giấc ngủ của mình, ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày. Hãy tạo cho mình một thói quen ngủ nghỉ hợp lý vừa tăng cường sức khỏe, vừa hạn chế được việc tăng cân.

Với một chế độ dinh dưỡng, vận động, sinh hoạt hợp lý, các bà mẹ mới sinh con sẽ dễ dàng tìm lại “vóc dáng xuân thì” ngày xưa. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: sưu tầm

Theo Bibabo.vn