Tài khoản

Review sách thai giáo “Hành trình thai giáo 280 ngày yêu thương”

Mẹ shin 5 năm trước 16 bình luận

Chào các mẹ thai giáo. Hôm nay mình xin viết bài review cho các mẹ về cuốn sách “Hành trình 280 ngày yêu thương” - một cuốn sách về thai giáo. Có nhiều mẹ chắc biết đến cuốn sách này rồi nhưng mình thấy trong hội vẫn còn nhiều mẹ mới, chưa hiểu về thai giáo nên vẫn muốn chia sẻ, hi vọng các mẹ đã biết không cảm thấy phiền. Bản thân mình thấy cuốn sách này viết rất chi tiết và tỉ mỉ, đọc kỹ sẽ thấy có rất nhiều thông tin hữu ích cho mẹ bầu, giúp mình hiểu được sự phát triển của con, cũng hiểu chính mình hơn. 

Cuốn sách do tác giả Hán Trúc (Chủ biên), dày khoảng 200 trang, được trình bày theo thứ tự tuần thứ 1, tuần thứ 2, tuần thứ 3,... của thai kỳ. Tuần 1 sẽ bắt đầu từ ngày thứ 1, ngày thứ 2, ngày thứ 3,... Đến tuần 2 tiếp tục là ngày thứ 8, ngày thứ 9, ngày thứ 10,... Kéo dài đến tuần thứ 40 và ngày thứ 280 của thai kỳ. Rất chi tiết và tỉ mỉ từng ngày một như thế đó các mẹ ạ. 

Cuốn sách này không viết theo kiểu là hướng dẫn mình thai giáo, ngày thứ 1 thai giáo thì làm gì, ngày thứ 2 thai giáo thì làm gì,... đâu. Nó đưa ra cho chúng ta cái nhìn tổng quát mà cũng là chi tiết về những thay đổi của mẹ, thay đổi của con trong từng giai đoạn và những lời khuyên chúng ta nên làm gì trong giai đoạn này. Các công thức làm món ăn ngon và tốt cho bà bầu, ví dụ về bài thơ mẹ nên đọc cho con nghe, bài hát mẹ hát hay các bài tập giúp thai kỳ khỏe mạnh,... cũng được tác giả đưa ra hướng dẫn cụ thể, rất có tâm nè. 

Kết thúc mỗi tuần đều có 1 mục hay là “Lớp thai giáo dự bị”. Đây mới là chỗ chuyên để hướng dẫn các mẹ thai giáo như thế nào. Từ tìm hiểu thai giáo môi trường, thai giáo âm nhạc, thai giáo cảm xúc đến thai giáo ánh sáng,... rất hay. Mỗi ngày đọc một trang, mẹ cứ khám phá đi, nhiều cái hay lắm. 

Sách này chỉ có giá khoảng 60k, các mẹ có thể dễ dàng đặt mua được trên tiki.vn hoặc ra nhà sách cũng có. Các mẹ chịu khó đi tìm nhé. Dù sao bản thân mình thấy đây là cuốn sách cần có trên tủ sách nuôi con của gia đình mình. 

Chúc các mẹ có thêm nhiều thông tin bổ ích để có một kỳ thai giáo thành công, mẹ khỏe con khỏe nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm