Tài khoản

Sau sinh thường bao lâu thì quan hệ lại?

Linh Nguyễn 4 năm trước

Có mẹ sau sinh 2 tháng đã quan hệ, nhưng có mẹ 6 tháng quan hệ vẫn khó chịu. Vậy khi nào nên quan hệ lại? 

Xem nhanh

  • Sau khi sinh bao lâu nên quan hệ lại? 
  • Sau sinh quan hệ đau rát phải làm sao? 
  • Lời khuyên nhỏ xung quanh chuyện quan hệ tình dục sau sinh

Điều này còn tùy thuộc vào sức khỏe và khả năng hồi phục sau sinh của từng mẹ.  

Chuyện quan hệ sau sinh vốn là chuyện rất đỗi bình thường giữa các cặp vợ chồng, tuy nhiên, sau khi sinh, việc quan hệ trở lại có thể gặp một số rắc rối nho nhỏ. Các cặp vợ chồng, nhất là người bố, cần thấu hiểu và hỗ trợ cảm giác của người mẹ để phối hợp nhịp nhàng, khiến việc quan hệ dễ dàng hơn. 

Thời điểm quan hệ sau sinh tùy thuộc vào sức khỏe của mẹ (Ảnh: Internet)

1Sau khi sinh bao lâu nên quan hệ lại? 

Điều kiện tiên quyết để quan hệ lại đó là người vợ cần tống hết sản dịch ra ngoài. Thông thường, việc này mất khoảng 2 - 3 tuần, một số mẹ mất nhiều thời gian hơn. 

Thứ hai, mẹ cần lành vết khâu tầng sinh môn. Hầu hết phụ nữ sinh thường đều phải khâu tầng sinh môn do rạch hoặc nứt tầng sinh môn khi sinh. Vết khâu chưa lành hẳn và còn cảm giác đau nhức, khó chịu sẽ không thuận lợi cho cuộc “yêu” nhanh thăng hoa. 

Với mẹ sinh thường khả năng phục hồi tốt, sức khỏe đảm bảo, em bé bú mẹ hoàn toàn thì khoảng 6 tuần sau sinh mẹ đã có thể quan hệ trở lại. Thời điểm này mẹ nên sử dụng bao cao su để tránh thai, không nên sử dụng các loại thuốc tránh thai ảnh hưởng tới các hormone nội tiết tố. 

Sử dụng các biện pháp tránh thai sau sinh rất quan trọng (Ảnh: Internet)

2Sau sinh quan hệ đau rát phải làm sao? 

Những lần quan hệ đầu tiên sau sinh, người vợ thường hay có cảm giác đau rát, thậm chí ra máu hoặc dịch màu đỏ. Đây là tình trạng bình thường. 

Nguyên nhân là do sau khi sinh, âm đạo còn khô, chất nhờn tiết ra ít, niêm mạc âm đạo mỏng và kém đàn hồi nên rất dễ bị tổn thương. Đây đều là những dấu hiệu cho thấy cơ thể chưa hoàn toàn phục hồi sau sinh, mẹ cần thêm một thời gian nữa.

Nếu mẹ bị ra máu nhiều sau khi quan hệ, mẹ nên đi khám phụ khoa để loại trừ các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa, viêm cổ tử cung sau sinh. 

Đau rát, chảy máu là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn chưa sẵn sàng quan hệ sau sinh (Ảnh: Internet)

3Lời khuyên nhỏ xung quanh chuyện quan hệ tình dục sau sinh

Chuyện quan hệ tình dục sau sinh rất quan trọng. Hãy quan hệ khi cơ thể đã sẵn sàng, tránh cảm giác đau nhức và hụt hẫng không đáng có. 

Tâm lý thoải mái cực kỳ quan trọng khi quan hệ sau sinh. Chăm con khiến người vợ luôn luôn cảm thấy mệt mỏi và không có sức lực. Nếu không thấy hứng thú, đừng cố gắng ép mình. Điều này chỉ khiến mẹ không thoải mái và khó lên đỉnh hơn thôi. 

Phụ nữ sau sinh rất tự ti về cơ thể kém săn chắc, nhăn nheo và không gọn gàng của mình. Hãy dành thời gian xông hơi, đắp mặt nạ, chăm sóc da, luyện tập thể dục thể thao, nhanh lấy lại vóc dáng nhé. 

Và đừng quên, chỉ quan hệ khi bạn đã sẵn sàng và hoàn toàn thoải mái bước vào cuộc “yêu” nhé!

Theo Bibabo.vn