Tài khoản

Thai giáo âm nhạc: Nên hay không nên áp tai nghe nhạc lên bụng bầu?

Mẹ Nam Linh 3 năm trước 13 bình luận

Mở loa ngoài hay đeo tai nghe riêng cho thai nhi khi thai giáo âm nhạc là một trong những băn khoăn lớn của các mẹ bầu 4.0.

Ngày nay, thai giáo đang trở thành một cụm từ phổ biến, được rất nhiều mẹ bầu tin tưởng thực hành và trải nghiệm. Trong đó, thai giáo âm nhạc là một trong những phương pháp dễ dàng thực hành hiệu quả lại mang đến nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Nhưng thai giáo âm nhạc cần thực hiện đúng cách. Trong bài này, chúng mình cùng thảo luận một chút về một vấn đề nhỏ khi thực hành phương pháp thai giáo âm nhạc này, nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn, đó là chuyện nên hay không nên áp tai nghe nhạc vào bụng bầu.

Áp tai nghe nhạc lên bụng bầu khi thai giáo âm nhạc có tốt cho bé không? (Ảnh: Internet)

Theo tudu.com.vn - Trang tin tức online của bệnh viện Từ Dũ, "Tử cung là một nơi rất ồn ào đối với thai nhi. Tiếng nhu động ruột, co bóp dạ dày, tiếng tim đập, luồng khí ra vào phổi đều được khuếch đại bên trong tử cung...".

"Trong thai kỳ, bạn nên duy trì âm thanh bên ngoài bụng bầu ở mức 50 - 60 decibels (tương ứng với âm thanh một cuộc nói chuyện thông thường). Điều này có nghãi là bạn không nên sử dụng headphones áp trên bụng mình".

Thật vậy, việc sử dụng tai nghe (headphones) cho thai nhi nghe nhạc rất khó kiểm soát âm thanh. Với công cụ thông thường, chúng ta khó có thể biết chắc chắn âm thanh phát ra từ tai nghe có phù hợp với bé hay không. Nó có thể quá to hoặc quá bé. Ngay cả khi bạn đã đeo tai nghe để kiểm tra thử, bạn có thể cảm thấy phù hợp, nhưng điều đó không có nghĩa mức âm thanh ấy là phù hợp với em bé của bạn.

Cho nên, để đảm bảo môi trường tốt nhất cho thai nhi phát triển, đặc biệt không làm ảnh hưởng đến thính giác của trẻ, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng tai nghe áp lên bụng bầu. Âm thanh truyền từ tai nghe cần đảm bảo ở ngưỡng phù hợp nhất đối với thai nhi, mẹ nhé!

Thay vì sử dụng tai nghe, bạn có thể dành thời gian đi xem các buổi hòa nhạc, hoặc tới rạp chiếu phim một vài lần, mở nhạc từ loa ngoài và để loa cách xa bụng bầu sẽ an toàn hơn cho em bé.

Thai giáo âm nhạc nói riêng và thai giáo nói chung là những phương pháp có lợi cho sự phát triển của bé chỉ khi bạn thực hiện đúng cách. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi thực hiện bạn nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm