Tài khoản

Thai giáo ngoại ngữ cho con yêu ngay từ trong bụng mẹ

Vũ Mai 4 năm trước 37 bình luận

Mình đang tập thai giáo ngoại ngữ, cụ thể là thai giáo tiếng Anh cho con yêu ngay từ lúc mang thai, con có thể không nói được tiếng nước ngoài luôn nhưng mình hi vọng đây là nền tảng tốt giúp con yêu học giỏi tiếng Anh sau này. Các mom biết rồi đấy, tiếng Anh nói riêng hay tiếng nước ngoài thật sự rất quan trọng trong xã hội ngày nay.

1. Tại sao có thể thai giáo ngoại ngữ cho thai nhi? 

Theo nghiên cứu của Giáo sư Christine Moon và cộng sự tại Đại học Washington, Mỹ thì từ tuần thứ 30 của thai kỳ, con yêu đã có khả năng phân biệt được tiếng mẹ hay dùng và các ngôn ngữ khác. Nếu được sống trong môi trường có ngôn ngữ khác, con sẽ có khả năng ghi nhớ những điều đã nghe và phân biệt được. Cho nên, việc tạo dựng một môi trường có ngôn ngữ nước ngoài ngay từ tuần 30 của thai kỳ là yếu tố cần thiết nếu mẹ muốn con học tiếng nước ngoài tốt hơn sau này. Có thể không phải tiếng Anh mà là tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn,.. tùy theo định hướng của mẹ với con nhé. 

Từ tuần thứ 30 của thai kỳ mẹ đã có thể bắt đầu thai giáo ngoại ngữ cho con yêu

2. Thời điểm nên thai giáo ngoại ngữ cho thai nhi? 

Như mình có nói tới ở trên, từ tuần 30 của thai kỳ là thai nhi đã có thể phân biệt được tiếng mẹ hay sử dụng và ngôn ngữ khác. Đây là mốc lý tưởng để tiến hành thai giáo "ngọai ngữ" cho con yêu. 

Nhưng với mình, mình thai giáo "ngọai ngữ" sớm hơn, từ tuần thứ 26. Mình cho rằng tuần 30 là mốc trung bình, có thể con phát triển nhanh hơn hoặc chậm hơn. Thai giáo từ tuần 26 để con dần làm quen và quan trọng nhất, mình không muốn bỏ lỡ giai đoạn vàng giúp con phát triển ngôn ngữ này. 

3. Cách thai giáo ngoại ngữ cho thai nhi

Mình chỉ cho con nghe tiếng Anh nhiều. Mỗi tối 8h là hai mẹ con lại ngồi nghe ngoại ngữ. 15 phút để nghe những đoạn hội thoại ngắn khoảng 5 phút/hội thoại. Sau đó mình sẽ nhắc lại. Đây là một cách giúp mình tư duy tiếng Anh, học lại tiếng Anh và giúp con nghe tiếng Anh tốt hơn. Sau 15 phút học là 15 phút nghỉ giải lao với âm nhạc bằng tiếng Anh. Mình hay nghe mấy bài cổ xưa như kiểu Safe and Sound, My heart will go on,... toàn các bài nhạc nhẹ nhàng mình rất thích. 

Thỉnh thoảng mình cũng hay tương tác với con về tiếng Anh, không để con nghe thụ động nữa. Chẳng hạn, mình sẽ nói chuyện với con về các đồ vật, nhà mình đang có những đô vật gì, cái bàn là table, cái ghế là chair, đèn là lamp hay cái tivi là television. Một từ tiếng Việt và một từ tiếng Anh tương ứng. Mỗi ngày một chủ đề, từ đồ vật đến hoa, quả, cây cối, con vật, các bộ phận trên cơ thể,... những thứ rất gần gũi trong cuộc sống hàng ngày xung quanh mình và con yêu. 

Khi thai giáo ngôn ngữ, mình cũng chú ý bổ sung nhiều DHA tốt cho trí não phát triển hơn. Mình uống viên uống DHA là chủ yếu các mẹ ạ. Mẹ nào muốn uống thì lưu ý giúp mình là chỉ uống khi có hướng dẫn của bác sĩ thôi nhé. 

Đây là cách mình đã thai giáo ngoại ngữ cho thai nhi, hi vọng sẽ có kết quả như mình mong muốn trong quá trình học tập của con. Dự là mình vẫn sẽ tiếp tục duy trì nếp sinh hoạt như vậy ngay cả khi sinh con ra và khi con đi học nữa. Cùng con học ngoại ngữ, cùng con tiến bộ và bắt kịp với xu hướng. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm