Tài khoản

Thai giáo ngôn ngữ bằng cách đọc sách cho con yêu nghe

Mẹ Nam Linh 4 năm trước 21 bình luận

Đọc sách thai giáo cho con yêu là một trong những phương pháp thai giáo rất hay và hiệu quả.

Mình bắt đầu đọc sách thai giáo cho bé từ những tuần đầu tiên biết đến phương pháp thai giáo, lúc đấy em bé nhà mình được khoảng 12 tuần tuổi.

Mình biết như vậy là sớm, bé cũng chưa nghe và hiểu được gì nhưng mình vẫn làm, vừa để dần dần hình thành thói quen đọc sách thai giáo cho con nghe, vừa khiến mẹ phải suy nghĩ, động não một chút. Tất cả đều tốt cho mẹ, tốt cho bé và không thừa chút nào.

Đến khoảng tuần thứ 25 mình bắt đầu cảm nhận rõ ràng phản ứng em bé với việc đọc sách của mình. Mỗi lần đến giờ đọc sách là bé đạp, bé hóng. Hôm nào lỡ dở không đọc sách là bé hối thúc trong bụng ghê lắm. Đến khi nghe thấy tiếng mẹ bắt đầu đọc sách rồi có vẻ bé mới yên tâm một chút, nằm im thin thít lắng nghe.

Đặc biệt hôm nào mà ba đọc sách cho nghe ý, em bé đảm bảo nằm im như ru luôn, ba vừa kết thúc câu chuyện là đạp loạn trong bụng mẹ "đòi" ba đọc nữa. Ghê thực sự. Ngay từ trong bụng đã thích ba hơn cả mẹ rồi :)))

Nhà mình đọc sách vào khoảng 9h tối, sau khi đã thai giáo ánh sáng buổi tối xong và trước lúc nghe nhạc đi ngủ tối. Thời gian đó khá phù hợp để cả mình và bé đều buồn ngủ, hôm nào ba đọc nghe hay quá mình còn ngủ quên luôn ý :))) Trộm vía.

Còn các mẹ thì sao, các mẹ thai giáo cho bé như thế nào? Có ai đọc sách cho con nghe như mình không? Cùng comment chia sẻ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm