Tài khoản

Thai giáo ngôn ngữ cho con ngay từ trong bụng mẹ

Mẹ Bibi 5 năm trước

Chào các mom. Các mom đang thai giáo cho con đến đâu rồi nè? 

Chúng ta tiếp tục tìm hiểu về thai giáo nhé, hôm nay là về Thai giáo ngôn ngữ. Cái này đọc trên mạng cũng có nhiều thông tin, mình xin điểm lại một số ý chính về thai giáo ngôn ngữ, sau đó chúng ta cùng nhau bắt đầu thực hành nè. Cái gì cũng cần biết lý thuyết trước và thực hành ngay sau đó không quên hết mất. 

Về thai giáo ngôn ngữ, hiểu nôm na là việc mình sử dụng ngôn ngữ, trò chuyện với những từ ngữ tốt đẹp và văn minh để nói với nhau và nói với con. Ba mẹ nói chuyện với nhau con nghe thấy được thì cũng là thai giáo ngôn ngữ. Ba mẹ nói chuyện chủ đích nói chuyện với con cũng là thai giáo ngôn ngữ. Vì vậy, trong lời nói hàng ngày chúng ta cần chú ý đến vấn đề này, nếu ba mẹ to tiếng, nói với nhau những từ ngữ không hay với giọng điệu không thoải mái tích cực thì con sẽ cảm nhận được và cũng ảnh hưởng không tốt tới con. Khi mang thai nếu ba mẹ trò chuyện nhiều cùng con thì sau này con ra đời, con sẽ rất dễ dàng ghi nhớ và nhận ra giọng nói của ba mẹ. 

Ngoài giúp con phát triển trí não thì thai giáo ngôn ngữ còn là sợi dây kết nối tình cảm giữa ba mẹ và con, giúp mẹ thoải mái khi mang thai hơn rất nhiều. 

Khoảng thai nhi được 13 tuần là mẹ đã có thể tiến hành các bài tập thai giáo ngôn ngữ rồi. Đừng chần chừ nhé. Một số bài tập thai giáo ngôn ngữ các mẹ có thể thực hành cùng con:

  • Nói chuyện với con hàng ngày: Hàng ngày hãy dành thời gian trò chuyện cùng con như buổi sáng gọi con dậy, buổi trưa cùng con ăn cơm và trò chuyện, buổi tối trước khi đi ngủ. Mẹ hãy miêu tả những gì diễn ra hàng ngày cho con nhé, chứ không cần phải kể chuyện đâu đâu đâu. 

  • Hát cho con nghe: Đây là kiểu thai giáo ngôn ngữ kết hợp thai giáo âm nhạc. Mẹ chọn 1 số bài hát để hát cho con nghe hàng ngày nhé. 

  • Đọc sách, đọc truyện cho con: Mỗi một bài hát, bài thơ đều có thể là nguồn tài liệu thai giáo hữu ích. Mẹ hãy lựa chọn những tác phẩm tích cực, vui tươi nhé, đừng chọn những câu chuyện trầm buồn mà ảnh hưởng tới tâm trạng mẹ và cả bé nữa. 

Còn bật nhạc cho con nghe, đánh đàn, chơi guita là sang phạm trù thai giáo âm thanh rồi, không còn là thai giáo ngôn ngữ nữa. Thai giáo âm thanh chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sau vậy. 

Vì giọng nói của ba mẹ là âm thanh con muốn được nghe nhất nên hãy dành thời gian tâm sự cho con hàng ngày thôi nào. Chăm chỉ lên các mẹ bầu.

Theo Bibabo.vn