Tài khoản

Thai giáo vận động giúp thai nhi tập thể dục buổi sáng nào!

Vũ Mai 4 năm trước 14 bình luận

Buổi sáng thứ 7 rảnh rỗi ngồi thai giáo vận động chơi chơi với con yêu thôi các mom ơi!

Chào các mom bầu. Các mom đã thức dậy hết chưa nè. Mẹ con mình vừa chơi xong bài tập thai giáo vận động, ấn ấn đẩy đẩy chơi với con yêu đây các mom ạ. Sáng làm bài tập thể dục tí cho khỏe người nào. 

Trò chơi ấn đẩy là một bài tập thai giáo vận động mình rất thích. Mình rất ngại khi ngồi nói chuyện một mình với thai nhi, nếu có bố nói chuyện cùng thì còn đỡ. Nhưng vừa chơi vừa nói chuyện khi chơi ấn đẩy khiến mình cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều luôn. Mẹ nào đang bị “ngại” khi nói chuyện với con thì có thể học theo cách này nhé. Mình sẽ chia sẻ cụ thể hơn để các mom dễ thực hiện nè. 

Trò chơi ấn đẩy là một bài tập thai giáo vận động rất thú vị giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh (Ảnh: Internet)

Trò chơi ấn đẩy có thể bắt đầu thực hiện khi thai nhi được 6 tháng, tức là khoảng được 24 - 25 tuần. Lúc này mình đã cảm nhận được rõ ràng những cú đạp của con trong bụng rồi cả những cái búng bụng, những cái trườn nhẹ nhàng của con nữa. Lúc này não bộ của con đã phát triển, mắt con đã có thể nhìn thấy rõ hơn nên con dễ dàng nhận biết tác động của mẹ lên thành bụng. 

Khi thực hành chơi trò ấn đẩy với con yêu, mẹ có thể giúp con trước hết là biết cách nhận biết, mắt sẽ nhìn tốt hơn, não ghi nhớ tốt hơn, cơ thể phát triển nhiều hơn. Bé vận động nhiều sẽ khỏe mạnh về thể chất, linh hoạt và năng động hơn khi ra đời. 

Với trò chơi ấn đẩy nói riêng hay mọi phương pháp thai giáo nói chung, AN TOÀN là nguyên tắc quan trọng nhất. Nếu cơ thể mẹ có linh tính gì đó cảm thấy không an toàn hoặc mẹ bị đau, bị nhức mỏi thì hãy dừng lại để đảm bảo con yêu được giữ an toàn nhất. Trò chơi ấn đẩy sẽ tác động lên thành bụng, thành bụng bị kích thích quá có thể gây co thắt tử cung, dọa sảy, sinh non. Do đó, hãy cẩn thận, đảm bảo AN TOÀN mẹ nhé. 

Mình có 2 bước chuẩn bị trước khi chơi

Đầu tiên, các mom mở chút nhạc lên nhé. Nhạc sôi động nếu làm vào buổi sáng, nhạc nhẹ nhàng du dương nếu làm vào buổi tối nè. Mở nhạc vừa giúp thai giáo âm nhạc cho con mà còn giúp mọi chuyện diễn ra dễ dàng hơn. 

Thứ 2, chọn một chỗ ngồi thật sự thoải mái và thực hành. Mình hay ngồi trên giường, kê một đống gối và chăn ở sau lưng để nâng đỡ lưng giúp mình thư giãn và đỡ đau lưng hơn. 

Rồi, sẵn sàng rồi, chơi thôi nào. 

Mình bắt đầu ấn tay xuống 1 vị trí trên bụng. Ấn rồi lại nhấc tay ra. Xong lại ấn đúng vị trí đó và chờ xem phản ứng của con. Nếu vẫn chưa thấy gì, mình sẽ ấn chỗ khác (vì lúc đó có thể bé đang quay lưng lại với vị trí mình ấn). Khi bé bắt đầu để ý và nhận biết được khác thường ở vị trí bụng, bé sẽ di chuyển lại gần, có khi là đạp, phản ứng lại với chỗ lồi do mình ấn bụng. 

2 ngày đầu mình ấn bụng bé không thấy có phản ứng gì, chắc bé đang “học hỏi và nhận biết” dấu hiệu. Đến ngày thứ 3 mình bắt đầu cảm thấy bé trườn về phía chỗ mình ấn, nhưng bé không đạp, chắc đang ngó nghiêng. Đến ngày thứ 5 thì bắt đầu cảm nhận được bé đạp và bé búng. Lúc đầu là búng, sau đó là đạp. Lúc nào ấn bụng mình đều sẽ nói “Mẹ ấn nè!, con đạp đi nào”. Mình tin là bé đã nhớ và hiểu được lời mình nói. 

Đến tuần thứ 2 là hai mẹ con mình chơi với nhau được ngon lành rồi các mẹ ạ. Sáng này rảnh rỗi là đều tập thể dục với nhau như sáng nay đây này. Đơn giản mà thấy thú vị lắm các mẹ ơi, cảm giác tuyệt vời cực!

Trò chơi ấn đẩy này chỉ là một trong những hoạt động thai giáo vận động thui. Còn rất nhiều, rất nhiều hoạt động nữa. Rảnh rang các mom có thể tìm hiểu thêm để chơi với con yêu nhé. Có gì cứ nhắn mình nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm