Tài khoản

Thụ thai dễ dàng nếu mẹ ăn “đúng thực phẩm, đúng thời điểm”

Huyền Linh 4 năm trước

Các mẹ đang mong muốn và chuẩn bị lên kế hoạch có thai hãy tìm hiểu bí kíp bổ sung những thực phẩm dễ thụ thai theo từng giai đoạn mà mình từng áp dụng để dễ dàng thụ thai nhé. Nhờ thực hiện theo quy trình này mà mình đang có bé bi 5 tháng rồi đây. 

1. Giai đoạn “đèn đỏ”

Giai đoạn này, các mẹ thường cảm thấy mệt mỏi, đối với một số mẹ lại bị những cơn đau bụng dữ dội. Một chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài khoảng 3-7 ngày, bắt đầu tính từ ngày đầu tiên gặp “đèn đỏ”. Các mẹ thường mất trung bình từ 30-40 ml máu trong giai đoạn hành kinh, chính vì thế cơ thể lúc này dễ bị thiếu sắt. Chính vì thế, các mẹ cần bổ sung những thực phẩm giàu sắt và vitamin C trong giai đoạn “đèn đỏ” có nhiều trong thịt, các loại đậu, cá, các loại hạt và rau xanh, những thực phẩm này vừa giàu sắt và protein. Rau xanh, cá và các loại hạt còn có chất chống viêm tự nhiên, có thể làm giảm các cơn đau bụng. Thực phẩm giàu vitamin C như ớt chuông, cà chua, bông cải, kiwi, cam,... sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt từ đậu và ngũ cốc.

2. Trước khi trứng rụng

Sau giai đoạn “đèn đỏ” thì dịch âm đạo sẽ bắt đầu hoạt động nhiều hơn, “báo động” trứng sắp rụng. Trong giai đoạn này, các mẹ hãy tránh xa những thực phẩm có cồn vì nó làm ảnh ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể, làm cơ thể bị mất nước, dẫn đến dịch âm đạo dày hơn, ảnh hưởng đến việc thụ thai. Do đó, các mẹ hãy tạm tránh xa những loại thức uống có cồn để tăng khả năng thụ thai. Trong các bữa ăn, các mẹ nên tăng cường ăn bông cải xanh, bắp cải, súp lơ… trước khi rụng trứng để tăng khả năng thụ thai. Các mẹ cũng đừng quên bổ sung thêm dầu ô liu, trái bơ, các loại hạt, cây họ đậu, trứng và cá kèm với rau xanh. Những loại thức ăn này chứa nhiều Vitamin E, được chứa nhiều trong dịch của nang trứng.

3. Giai đoạn rụng trứng

Trong giai đoạn trứng rụng, nhiệt độ cơ thể các mẹ sẽ tăng cao hơn bình thường và chất nhầy cổ tử cung cũng xuất hiện nhiều hơn. Để có thể kiểm tra, các mẹ hãy dùng ngón trỏ và ngón cái lấy một ít dịch nhầy kiểm tra, nếu màng dính giữa 2 ngón tay mỏng là có thể đúng thời điểm rụng trứng rồi đấy. Các loại đậu cũng rất tốt cho những các mẹ đang muốn có con trong giai đoạn rụng trứng. Thực phẩm nên bổ sung đó là: rau xanh, trứng, các loại đậu, thịt, cá hoặc dầu cá, cà rốt, giá đỗ và lúa mì.

4. Sau khi rụng trứng

Giai đoạn sau khi rụng trứng là giai đoạn có tỷ lệ thụ thai khá thấp, thường kéo dài từ 12-16 ngày. Khoảng thời gian này, chất nhầy ở cổ tử cung cũng sẽ tạo thành “vách ngăn” mỏng, hạn chế sự xâm nhập của đội quân tinh binh. Tuy nhiên, các mẹ cần bổ sung vào cơ thể hàng ngày những thực phẩm dễ thụ thai luôn là cần thiết như ngũ cốc, rau xanh,... nhé.

Các mẹ thử áp dụng cách ăn này xem có hiệu quả cho việc thụ thai như mình không nhé. Nếu có thắc mắc gì cứ comment cho mình.

Theo Bibabo.vn