Bibabo Official

317

bài viết

Bibabo Official

5 tháng trước

8 thực phẩm tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch cho mẹ bầu, hạn chế nguy cơ mắc dịch corona

Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cân đối và khoa học là biện pháp hữu hiệu giúp tăng sức đề kháng, phòng bệnh corona từ bên trong. Các mẹ ạ, theo nhiều thông tin cho thấy virus Corona dễ xâm nhập và lây nhiễm từ người bệnh sang những người cao tuổi, người suy giảm hệ thống miễn dịch, đặc biệt là người mắc các bệnh mãn tính. Mẹ bầu tụi mình không phải đối tượng mắc bệnh mãn tính nhưng các mẹ cũng biết, bầu bí sức khỏe yếu, hệ miễn dịch suy giảm, nguy cơ mắc cảm cúm thông thường cũng cao hơn những người khác. Do đó, chúng ta cũng là đối tượng cần cảnh giác với virus Corona chủng mới đó. Bộ Y tế đưa ra nhiều khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra, trong đó quan trọng nhất là việc vệ sinh cơ thể, rửa tay sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc tay với mặt, miệng, đeo khẩu trang khi ra ngoài,... Ngoài ra, việc ăn uống đảm bảo vệ sinh, đảm bảo khoa học và cân bằng các chất dinh dưỡng cũng là biện pháp phòng ngừa quan trọng được khuyến cáo. Đặc biệt, có một số thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, tăng khả năng chống lại các loại virus hiệu quả hơn, trong đó có virus Corona. 1.Tỏi sống Tỏi được coi là "kháng sinh tự nhiên" với khả năng kháng khuẩn, kháng virus rất cao. Mỗi ngày ăn sống 1 - 2 củ tỏi hoặc dùng tỏi như một nguyên liệu chế biến đồ ăn trong bữa ăn hàng ngày có thể làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Mẹ cũng có thể ngâm 8 - 10 tép tỏi với 1 tách mật ong có thể tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ miễn dịch. 2.Chanh tươi Chanh tươi chứa một lượng lớn vitamin C - một loại vitamin quan trọng trong việc cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch. Uống nước chanh ấm, hoặc chanh mật ong mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhé. 3.Nghệ và gừng Curcuminoids - thành phần hoạt tính trong củ nghệ - có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt là đặc tính chống virus, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Kết hợp dùng nghệ và gừng để có khả năng kháng khuẩn và chống virus mạnh nhất, giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, uống trà gừng hoặc ngậm lát gừng tươi nguyên chất sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, phòng ngừa cảm hiệu quả. 4.Nấm Một số loại nấm như đông trùng hạ thảo, nấm hương,... được sử dụng như một vị thuốc hữu hiệu trong việc tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, ngăn chặn tình trạng máu nhiễm mỡ. Sử dụng các loại nấm như một nguyên liệu nấu ăn hàng ngày để cả nhà đều khỏe mẹ nhé. 5.Sữa chua Một số nghiên cứu cho thấy, mẹ bầu ăn 1 hộp sữa chua ít béo mỗi ngày có thể giảm đến 25% nguy cơ mắc cảm cúm. Sở dĩ vậy là do trong sữa chua có các lợi khuẩn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa một số loại bệnh thông thường, hạn chế sự xâm nhập của hại khuẩn vào gây bệnh trong cơ thể. Đừng bỏ qua thực phẩm này nhé. 6.Cam, bưởi Cam, bưởi đều cung cấp một lượng vitamin C lớn, kích thích các tế bào bạch cầu hoạt dộng để chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm, tăng cường sức khỏe của hệ thống miễn dịch tự nhiên, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật cho mẹ bầu. 7.Khoai lang Khoai lang chứa beta-carotene, tiền tố của vitamin A - loại vitamin có thể kích thích sản sinh các mô liên kết trên da, xây dựng "thành trì" bền vững chống lại vi khuẩn, virus và một số tác nhân gây bệnh. Với mẹ bầu, ăn nhiều khoai lang còn giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón thai kỳ "đau đầu". 8.Nước lọc Bổ sung đầy đủ nước lọc (2 - 3 lít nước/ngày) đặc biệt quan trọng với mẹ bầu để tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Nước lọc có thể giúp thải độc, thanh lọc độc tố trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý, vệ sinh đúng cách giúp cơ thể khỏe cả bên trong và bên ngoài, phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả hơn. Các mẹ chú ý bổ sung cho bản thân và gia đình nha. Xem thêm...

7

3