Tài khoản

06 mẹo hiệu quả xử lý tình trạng ngôi nhà “đổ mồ hôi” vì nồm ẩm

Nguyen Trang 4 năm trước 6 bình luận

Giao mùa rồi nên thời tiết bị nồm, ướt lại bẩn dễ sợ. Nhà nào có em bé như nhà em là xác định cẩn thận không tí tí bé loại ngã cái “oạch” một phát. 

Không biết có nhà mẹ nào như nhà em không. Mấy nay nhà “đổ mồ hôi”, đến cái tủ lạnh sau một đêm dậy cũng thấy đổ mồ hôi luôn đáng sợ thật sự. Vừa lau nhà phát đã lại ướt nhẹp, lại phải vác chổi đi lau các mẹ ạ vì nhà em có 1 bạn biết đi rồi, không cẩn thận quay ra quay vào bạn ấy ngã cái oạch một phát trông đến tội. 

Mấy hôm trước em còn bật quạt với mở tung cửa ra cho thoáng đãng với hi vọng nhà nhanh khô mà chẳng nhờ càng bật càng ướt, càng mở càng ướt. Em đăng lên mạng hỏi thì mọi người đều bảo đừng bật quạt mở cửa mà làm những việc sau, em áp dụng thấy hiệu quả nên chia sẻ cùng các mẹ luôn, mọi người áp dụng “cấp cứu” nhà nhé. 

Bật chế độ khô của điều hòa

Hầu hết điều hòa đều có chế độ khô hay DRY, các mẹ tìm trong điều khiển là sẽ thấy nhé. Bật chế độ khô có thể giúp hút ẩm không khí, đồng thời lưu thông không khí giúp nhà thoáng đãng hơn. Vậy mà em không biết để áp dụng ngay từ sớm. 

Lau bằng giẻ khô

Cái này chắc chắn rồi. Lau bằng giẻ khô, có khả năng hút ẩm tốt để lau là chuẩn nhất. Cách này hơi tốn công, một lúc lại phải lau, một lúc lại phải lau. 

Dùng máy hút ẩm

Nhà mẹ nào có điều kiện thì tham khảo mua các loại máy hút ẩm gia đình, giá khoảng vài triệu nhưng rất tốt và dùng được trong nhiều trường hợp khác nữa. Máy này khá phù hợp với những không gian nhỏ, gọn, không gian kín nên gia đình ở chung cư hay nhà mặt đất nhỏ là rất tiện. 

Mua than củi hoặc vôi sống

Ở thành phố thì khó kiếm than củi nhưng vôi sống thì dễ tìm. Các mẹ mua về, cho vào thùng hoặc hộp và đặt vào một góc kín trong phòng như gầm giường, góc khuất. Đặc biệt nhà có trẻ con phải cẩn thận không các bé mang ra chơi sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Than củi mình mua về để đó thôi chứ không đốt các mẹ nhé.

Hạn chế mở cửa

Ngoại trừ trường hợp bắt buộc, còn lại nên hạn chế tối đa việc mở cửa các mẹ ạ. Mở cửa sẽ kéo theo không khí ẩm từ bên ngoài vào sẽ khiến bên trong nhà càng đổ mồ hôi hơn.

Đặt hộp hút ẩm trong tủ quần áo, góc nhà

Hộp hút ẩm dùng được trong các khu vực không gian nhỏ như tủ quần áo, góc nhà có bán nhiều ở siêu thị, các mẹ qua rinh về để quần áo bớt ẩm ướt nấm mốc nhé. Đặt nhiều hộp hút ẩm ở nhiều vị trí trong nhà nhé.  

Ngoài ra, thời tiết nồm ẩm còn dễ khiến các thiết bị điện bị chập, rò rỉ điện, nhanh han gỉ rất nguy hiểm. Do đó, cần đảm bảo đồ điền tử trong nhà được khô thoáng. Đồ điện kê cao hơn sàn và cách tường khoảng 15cm. Đồ điện tử nhỏ có thể cho vào hộp đựng và có đặt gói hút ẩm vào trong đó. 

Riêng với bát đũa, đồ gia dụng hay cọ rửa thường xuyên nên rửa bằng nước nóng tráng lại, để ráo sẽ khiến chúng nhanh khô, giảm nguy cơ nấm mốc phát sinh.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm