Tài khoản

10 cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay đơn giản mà bạn nên thử ngay (2)

Lê Phương Anh 4 năm trước

Nhiều người cảm thấy phiền muộn và kém tự tin vì phần da vùng khuỷu tay (cùi chỏ) và đầu gối bị sạm màu. Sự tích tụ các tế bào da chết, ma sát, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể là nguyên nhân khiến đầu gối và khuỷu tay bạn tối màu. Dù đã thử nhiều cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay nhưng bạn vẫn chưa nhận thấy hiệu quả?

6. Bột nghệ

Sử dụng bột nghệ cũng là một cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay hiệu quả mà không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào. Thành phần bột nghệ có chứa curcumin, hợp chất này giúp làm giảm và điều chỉnh sự sản xuất dư thừa melanin, một tác nhân làm da tối màu và sạm đen.

Cách thực hiện: 

  • Trộn một ít bột nghệ với 1 thìa sữa để tạo thành hỗn hợp sệt
  • Thoa đều lên đầu gối và khuỷu tay
  • Massage trong vài phút và để khô tự nhiên
  • Rửa sạch với nước ấm.

Bạn cũng có thể thêm một ít mật ong vào hỗn hợp trên để thu được hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về công dụng làm sáng da của nghệ trong bài viết Bí quyết làm trắng da với nghệ.

7. Chanh và baking soda

Chanh là một nguyên liệu có khả năng làm sáng da tuyệt vời. Chanh chứa nhiều chất oxy hóa và vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và cải thiện đáng kể làn da của bạn. Baking soda được biết đến như một chất tẩy nhẹ và có thể giúp làm trắng các vùng da thâm một cách hiệu quả.

Cách thực hiện: 

  • Cắt một quả chanh ra làm đôi
  • Rắc 1 thìa canh baking soda lên trên một nửa quả chanh
  • Xoa nhẹ lên khuỷu tay và đầu gối trong 1 phút
  • Để yên trong khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm
  • Lặp lại 2 ngày một lần để đạt được hiệu quả mong muốn.

8. Dưa chuột

Từ lâu, nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng dưa chuột như một loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên. Song thực tế là không nhiều bạn biết rằng dưa chuột cũng giúp bạn thoát khỏi “cơn ác mộng” về vùng da thâm đen ở đầu gối và khuỷu tay nhờ tác dụng tẩy trắng của chúng. Dưa chuột giúp loại bỏ các tế bào chết và giữ ẩm cho làn da của bạn. Vitamin A và C có trong dưa chuột cũng giúp làn da trở nên tươi tắn và khỏe khoắn hơn.

Cách thực hiện: 

  • Cắt dưa chuột thành những lát mỏng, sau đó nhẹ nhàng chà sát lên các vùng da bị thâm ở đầu gối và khuỷu tay trong vòng 15 phút
  • Để yên dưa chuột trên da thêm 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh

Ngoài ra, bạn có thể trộn nước ép dưa chuột với nước chanh theo tỷ lệ 1:1, thoa hỗn hợp này lên đầu gối, khuỷu tay và vùng da dưới cánh tay. Để yên trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước. Bạn nên thực hiện hàng ngày để thấy được hiệu quả làm sáng da của dưa chuột.

9. Khoai tây

Khoai tây rất giàu enzyme catecholase có thể làm nhạt tông màu da một cách tự nhiên. Sử dụng khoai tây hàng ngày sẽ làm mềm da và giúp bạn giảm thâm hiệu quả.

Cách thực hiện: 

  • Nghiền khoai tây sống cho nhuyễn, vắt bỏ phần nước trong khoai tây rồi đắp phần bã lên da
  • Để yên trên da trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước
  • Thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Ngoài nghiền nguyễn, bạn cũng có thể dùng 1 lát khoai tây để massage nhẹ vùng da khuỷu tay và đầu gối trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch. Đây là một cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay vừa đơn giản vừa hiệu quả.

10. Dầu dừa

Dầu dừa có chứa rất nhiều axit béo thiết yếu và vitamin E giúp phục hồi làn da bị thâm và hư tổn.

Cách thực hiện: 

  • Sau mỗi lần tắm, thoa một ít dầu dừa lên các khu vực da khô hoặc thâm
  • Massage nhẹ nhàng trong vòng 2 – 3 phút cho đến khi dầu được hấp thụ vào da

Bạn cũng có thể trộn nửa thìa nước cốt chanh tươi cùng 1 thìa dầu dừa, sau đó nhẹ nhàng massage đầu gối và khuỷu tay trong vài phút. Làm như vậy cũng giúp bạn có được vùng da đầu gối và khuỷu tay tươi sáng và mịn màng hơn.

Với những cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay đơn giản này, bạn không cần chi tiêu quá nhiều tiền cho mỹ phẩm nhưng vẫn có thể sở hữu một làn da mịn màng và sáng màu. Đừng chần chừ nữa, hãy thử và tận hưởng hiệu quả vượt bậc của chúng nhé!

Phương Quỳnh/HELLO BACSI

Theo Bibabo.vn