Tài khoản

10 phút massage mỗi ngày kích thích tăng chiều cao tối đa ở trẻ

Mẹ BiBi 4 năm trước

Bên cạnh dinh dưỡng, chế độ vận động là cách tốt giúp bé phát triển chiều cao toàn diện. Ba mẹ dành thời gian cùng con "tập thể

Xem nhanh

  • Thời điểm vàng để trẻ phát triển chiều ca
  • Massage kích thích giúp trẻ tăng chiều cao
  • Cách massage cho trẻ

Chiều cao câng nặng luôn là điều mẹ quan tâm khi nuôi con. Nhưng để cho con phát triển chiều cao tốt nhất thì không phải mẹ nào cũng nắm rõ. Mẹ có biết, ngay từ khi còn nhỏ, nếu mẹ dành 10 phút massage mỗi ngày sẽ kích thích tăng chiều cao ở trẻ không?

1Thời điểm vàng để trẻ phát triển chiều ca

Các mẹ có biêt, từ lúc trong bụng mẹ đến khi 3 tuổi được xem là một trong những giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ nhất, quyết định đến 60% khả năng tăng chiều cao của trẻ sau này không? Hãy nắm bắt ngay khoảng thời gian vàng này nhé.

Trong khoảng thời điểm vàng đó, mẹ cần nắm vững những cách thức cần thiết để trẻ phát triển chiều cao tối đa nhé. Khoa học đã chứng minh, yếu tố di truyền chi là một phần nhỏ ảnh hưởng tới chiều cao mà thôi. Các yếu tố dinh dưỡng, vận động, nghỉ ngơi ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của con đấy. Do đó, ngoài việc bổ sung những dưỡng chất cần thiết, bạn nên chú ý đến những động tác massage nhằm giúp trẻ có được một xuất phát điểm thật bền vững. Chỉ 10 phút massage mỗi ngày kích thích tăng chiều cao là có thể giúp trẻ có cơ hội phát triển chiều cao tối đa.

Từ khi mang thai đến dưới 3 tuổi là thời điểm vàng giúp bé tăng chiều cao nhanh chóng (Ảnh: Internet)

2Massage kích thích giúp trẻ tăng chiều cao

Massage không chỉ là hành động giúp mang đến cho con cảm giác hạnh phúc, thư giãn mà còn giúp các cơ, tế bào, các khớp xương giãn ra, kích thích hệ xương phát triển, thúc đẩy gia tăng chiều cao. Massage cũng là cách giúp điều hoà nhịp tim, tăng cường sự hoạt động của não bộ, góp phần tăng thể lực và trí tuệ cho bé.

Đối với từng độ tuổi cần có cách massage và cường độ thích hợp, với trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi, các động tác xoa vuốt nên thực hiện một chiều từ trên xuống. Khi massage nên cho bé nằm lên các bề mặt êm mái, phòng massage cũng phải thoáng, ấm áp, không ngột ngạt.

Những ngày đầu, mẹ chỉ nên massage cho bé khoảng 5 – 10 phút, sau đó mới bắt đầu kéo dài hơn, khi bé trên 3 tháng có thể massage mỗi lần tầm 30 phút. Trước khi thực hiện các thao tác massage cho con, mẹ cần cắn hết móng tay, tháo hết các món đồ trang sức để tránh gây trầy, xước làn da trẻ. Mẹ cũng nên nhớ là cần phải giữ đôi tay ẩm và mềm mại, nếu da tay quá khô có thể thoa một ít kem dưỡng ẩm lên tay trươc 30 phút rồi mới tiến hành massge cho con.

Các bài tập massage đơn giản giúp con yêu phát triển tốt, gắn kết tình cảm gia đình (Ảnh: Internet)

3Cách massage cho trẻ

1. Bắt đầu từ hai chân

Để có được một quá trình tăng chiều cao cho bé thật nhanh chóng và hiệu quả, bạn hãy xây dựng cho bé một khung xương chắc khỏe – điều kiện cần thiết giúp bé tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Để làm được điều này, bạn hãy bắt đầu với những động tác massage chân thật đơn giản. Trước tiên, bạn hãy thoa một ít dầu lên chân của bé, quấn tay của bạn xung quanh một trong hai đùi của bé kéo xuống, tay kia bóp nhẹ nhàng như thể đang “vắt sữa” chân. Đổi chân và lặp lại động tác.

2. Đến cánh tay

Đặt một cánh tay của bé trong bàn tay của bạn và lặp lại những động tác “vắt sữa” tay từ nách đến cổ tay. Sau đó, bạn hãy lấy tay mình nhẹ nhàng xoay cổ tay của bé một vài lần theo mỗi hướng, đổi tay và lặp lại động tác. Những động tác massage tuy đơn giản những lại có tác dụng giúp tuần hoàn lưu thông máu, thúc đẩy quá trình phát triển của sụn khớp – từ đó, thúc đẩy quá trình tăng chiều cao của bé.

3. Đừng quên massage cột sống

Bạn hãy đặt bé nằm sấp trên khăn hoặc cuộn vào bụng mẹ, sử dụng các ngón tay của bạn massage nhẹ nhàng thành những đường tròn nhỏ xung quanh cột sống của bé từ cổ xuống mông… Đây được xem là những động tác massage quan trọng nhất. Bởi, quá trình tăng chiều cao của bé sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, nếu đốt sống cổ và đốt sống lưng luôn được kích thích phát triển theo chiều thẳng đứng.

Hiệu quả của việc massage kích thích tăng chiều cao cho trẻ đã được chứng minh nên mẹ cứ yên tâm áp dụng cho con yêu nhé. Cùng với massage, mẹ chú ý bổ sung thêm canxi, vitamin D3, kẽm, cho bé tắm nắng thường xuyên vào buổi sáng giúp cơ thể bé hấp thụ và chuyển hóa canxi hiệu quả hơn, cơ thể rắn chắc và dẻo dai hơn nhé.

Theo Bibabo.vn