Tài khoản

4 sai lầm thường gặp khi thai giáo

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Xem nhanh

  • 1. Miễn cưỡng nghe nhạc hàn lâm, cổ điển để con thông minh
  • 2. Mở nhạc với âm lượng quá lớn vì sợ con không nghe thấy
  • 3. Lạm dụng việc massage bụng
  • 4. Lạm dụng thai giáo bằng ánh sáng

Những năm gần đây, thai giáo đã trở nên ngày càng quen thuộc với các mẹ, được đông đảo mẹ bầu hưởng ứng vì những lợi ích rõ rệt mang lại trong suốt thai kì của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của em bé. Tuy nhiên trong quá trình thực hành thai giáo, có nhiều mẹ vẫn mắc những sai lầm cơ bản, tưởng chừng nhỏ thôi nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ không ngờ đến sự phát triển của con.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng điểm danh những sai lầm đó và tìm ra phương án khắc phục để giúp các mẹ bầu thai giáo an toàn, đúng chuẩn nhé!

11. Miễn cưỡng nghe nhạc hàn lâm, cổ điển để con thông minh

Đây là sai lầm điển hình của phần đông các mẹ khi thai giáo. Gu âm nhạc của mỗi người là khác nhau, có nhiều mẹ bầu cảm thấy không hề dễ chịu, thư giãn với dòng nhạc hàn lâm quá cao siêu. Tuy nhiên vì nghe ai đó mách rằng nghe nhạc cổ điển hàn lâm sinh con sẽ rất thông minh, mẹ đành miễn cưỡng ép bản thân phải nghe dòng nhạc này dù thực tế trong lòng cảm thấy rất bức bối và buồn chán.

Nếu mẹ không thư giãn, việc nghe nhạc sẽ không mang lợi ích gì cả đâu các mẹ ạ. Mẹ có thể tùy vào gu âm nhạc mà chọn nghe những bài hát khiến tinh thần mẹ vui tươi thoải mái, miễn là giai điệu nhẹ nhàng và nội dung lành mạnh nha!

Thai giáo bằng nghe nhạc và đọc sách hãy dựa trên gu âm nhạc của chính mẹ

22. Mở nhạc với âm lượng quá lớn vì sợ con không nghe thấy

Nhiều mẹ tưởng rằng em bé trong bụng bị ngăn cách bởi túi ối và thành bụng sẽ không nghe thấy được những âm thanh sống động bên ngoài, nên khi xem tivi hay nghe nhạc thường cố mở âm lượng thật to để cho em bé nghe cùng. Điều này hoàn toàn phản khoa học các mẹ ạ!

PGS, TS Nguyễn Viết Tiến (Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết: “Thông thường đến tháng thứ tư, thai nhi có thể phản ứng với những âm thanh bên ngoài, nhưng không phải thai đạp mạnh là biểu hiện thích nghe nhạc. Chủ yếu thời gian trong bụng mẹ thai nhi đều ngủ.Khi nghe âm thanh bất ngờ làm gián đoạn giấc ngủ của trẻ do vậy có thể gây rối loạn nhịp sinh học. Nhiều ông bố bà mẹ có thói quen mở nhạc thật to vì sợ con không nghe thấy là sai lầm. Bởi lẽ, nước ối có khả năng khuyếch đại âm thanh, nếu nghe to sẽ ảnh hưởng đến thính lực của đứa bé sau khi ra đời"

"Mẹ mở nhạc nhẹ nhàng du dương con thích lắm!"

Vì vậy, dù xem tivi hay nghe nhạc thư giãn, các mẹ cũng nên mở âm lượng ở mức vừa đủ nghe thôi và nên sử dụng tai nghe nhạc chuyên dụng cho bà bầu nhé các mẹ!

33. Lạm dụng việc massage bụng

Chiếc bụng bầu xinh đẹp lớn lên mỗi ngày thực sự là một điều kì diệu, khiến không ít mẹ bầu có thói quen xoa bụng và massage bụng mỗi ngày. Tuy nhiên, hành động thường xuyên xoa bụng đặc biệt là khu vực đáy tử cung có thể kích thích các cơ co tử cung gây ra sinh non hoặc sảy thai. Các mẹ hãy lưu ý chỉ nên massage bụng từ tháng thứ 4 trở đi của thai kì, hạn chế massage bụng quá mạnh và mỗi lần massage không nên quá 5 phút nhé.

44. Lạm dụng thai giáo bằng ánh sáng

Cũng giống như âm thanh quá to gây ảnh hưởng thính lực, việc lạm dụng những kích thích bằng ánh sáng cũng sẽ gây ảnh hưởng đến thị giác của em bé. Mẹ không nên chiếu ánh sáng quá mạnh vào bụng mẹ trong thời gian quá lâu, khiến đôi mắt mới hình thành của bé bị ảnh hưởng. Bất kể bài tập thực hành thai giáo nào trên chiếc bụng bầu bé xinh của mình, mẹ cũng cần được học hành bài bản và nên lựa chọn chuyên gia uy tín đồng hành để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh lạm dụng rồi lợi bất cập hại.

Khóa học Thực hành Thai giáo 280 Ngày Yêu Thương Và Gắn Kết – dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Thủy Cat chính là khởi đầu thuận lợi cho bất cứ mẹ đầu nào đang quan tâm đến công cuộc thai giáo cho con, giúp mẹ tránh được những sai lầm phổ biến nhất về thai giáo. Chuyên gia Thủy Cat đã có kinh nghiệm dẫn dắt hàng ngàn mẹ bầu đi qua thai kì một cách viên mãn trọn vẹn, gắn kết những cặp vợ chồng trên bước đường đầu tiên trở thành những ông bố bà mẹ bằng những bài học thai giáo khoa học, chi tiết, sinh động, Chỉ cần dành ra 5-8 phút cho mỗi bài học Online mỗi ngày, các mẹ có thể giúp bé yêu phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, cho con một khởi đầu vượt trội hơn. 100% các mẹ thực hành thai giáo cùng chuyên gia Thủy Cat đều có một thai kì khỏe mạnh và thuận lợi, nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị.

Feedback từ một ông bố đã cùng vợ thai giáo cho con dưới sự hướng dẫn của cô Thủy Cat:

“Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng con trong bụng có thể nghe và hiểu những điều tôi nói cho đến khi tôi áp dụng thai giáo cùng vợ. Mỗi lời tôi nói, mỗi tiếng tôi gọi, con đều hiểu và đá vào bụng mẹ nó. Những lúc như thế cảm giác làm bố trong tôi vô cùng tuyệt vời… Và cũng từ khóa học này mà tôi cảm thấy thương vợ hơn. Để sinh con cho tôi, cô ấy đã chịu nhiều thiệt thòi… cô ấy luôn cố gắng nấu thật nhiều món tôi thích trong khi cô ấy chẳng ăn được gì, cô ấy luôn chờ cơm tôi mặc dù nhiều lúc lưng cô ấy rất mỏi… Hóa ra điều khiến cô ấy hạnh phúc không phải lúc nào cũng là tiền, tiền mà đơn giản chỉ là một tin nhắn: Em hôm nay thế nào? Có mệt không? Và các ông bố ạ, hãy cố gắng dành hơn một chút quan tâm cho mẹ nó trong những tháng ngày mang thai vất vả này dù sao thì cũng là vì những đứa con kháu khỉnh và xinh xắn của chúng ta mà!”- Bố Quốc Hùng, Hà Nội.

Các mẹ quan tâm đến thai giáo, đừng bỏ qua khóa học hữu ích như Thực hành Thai giáo 280 Ngày Yêu Thương Và Gắn Kết. Sự lựa chọn đúng đắn của mẹ ngay hôm nay, sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho con mai sau! Chúc các mẹ có một thai kì hạnh phúc và vẹn tròn viên mãn! 

Theo Bibabo.vn