Tài khoản

5 Cách Giảm Đau Tầng Sinh Môn Hiệu Quả Nhất

1. Dùng bình nước khi đi vệ sinh

Điều khủng khiếp nhất đối với sản phụ bị rách tầng sinh môn là việc đại tiện, tiểu tiện. Việc vệ sinh bình thường như vậy giờ đây lại gây đau rát khó chịu. Sản phụ có thể dùng vòi sen hoặc bình nước xối vào vùng âm đạo khi đi vệ sinh. Mẹo nhỏ này giúp giảm cảm giác đau rát khi đi đại tiện, tiểu tiện.

2. Chườm đá lạnh

Đây cũng là mẹo giảm đau tầng sinh môn rất hay và lành. Có thể lấy đá viên sạch, bọc kín bằng khăn xô mỏng và mềm. Sau đó đặt xung quanh khu vực tầng sinh môn trong 15-20 phút. Có thể thực hiện bất cứ thời điểm nào để giảm sưng và viêm nhiễm.

3. Ngâm mình trong bồn nước

Khi ngâm mình trong bồn nước ấm, lượng máu về âm đạo sẽ tăng. Do đó giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và chữa lành tế bào.

4. Giữ vùng âm đạo luôn khô

Luôn nhớ nguyên tắc chăm sóc âm đạo này để tầng sinh môn mau hồi phục hơn. Sau khi tắm và vệ sinh, cần lau khô vùng âm đạo. Nếu lau khiến bạn đau, có thể dùng máy sấy tóc chế độ sấy lạnh, vừa mau khô lại vừa không bị đau.

5. Bài tập Kegel giúp giảm đau tầng sinh môn

Kegel không những tốt cho phụ nữ mang thai mà còn cho cả sản phụ sau sinh. Tập các bài tập Kegel để tăng độ đàn hồi các cơ xung quanh âm đạo, giúp giảm đau tầng sinh môn và giúp âm đạo hồi phục nhanh hơn.