Tài khoản

5 chú ý khi giáo dục thai nhi

Mẹ Bimbim 4 năm trước

Hãy quan tâm chăm sóc trẻ từ trong bào thai để mang đến cho bé một sự phát triển hoàn thiện.

Thai nhi có thể nghe thấy giọng nói của mẹ

Các nhà khoa học khẳng định, ở 30 - 34 tuần tuổi, với những âm thanh khác nhau thai nhi cũng có phản ứng không đồng nhất. Chúng thích nhất giọng nói của mẹ, tiếng chim kêu và tiếng gió thổi. Thai nhi thường không thích tiếng nói gây phiền nhiễu như âm thanh của động cơ xe máy, ô tô phanh khẩn cấp, tiếng kêu la, tiếng mẹ tức giận… Khi người mẹ thường xuyên kể chuyện và nói chuyện ôn hòa với thai nhi sẽ mang đến cảm giác an toàn cho em bé.

Tình yêu của mẹ là cách dạy thai nhi tốt nhất

Là người mẹ, cái bạn cần nhất là tình yêu thương và sự kiên nhẫn. Từ khi bào thai bắt đầu phát triển trong cơ thể, bạn cần sử dụng ngôn ngữ của tình yêu và truyền tải cảm xác đến thai nhi. Thường xuyên duy trì tiếp xúc với thai nhi để bé sớm cảm nhận được tình yêu của mẹ.

Ngày đầu tiên giáo dục thai nhi rất quan trọng

Những điều cần chú ý trong thời kỳ đầu: Hai vợ chồng bạn cùng kiểm tra sức khỏe, xây dụng một kế hoạch sống trong tương lai. Để có một em bé khỏe mạnh, tốt nhất bạn và chồng nên tránh xa thuốc lá và rượu. Từ ngày đầu tiên, bạn có thể bắt đầu một cuốn nhật ký, ghi âm và chuẩn bị tâm lý mỗi ngày để đón chào bé.

Vận động kích thích hoạt động não của thai nhi

Vân động, tập thể dục khi mang thai không chỉ có lợi khi sinh mà còn rất hiệu quả trong việc thay đổi tâm trạng, giúp người mẹ hít thở tốt hơn, thai nhi thông qua dây rốn hấp thụ khí oxy và dinh dưỡng. Nếu người mẹ hít thở khoa học sẽ giúp não thai kích hoạt đầy đủ oxy và linh hoạt hơn. Ngược lại, khi hoạt động ở cường độ cao, quá sức sẽ ngăn cản não thai phát triển. Dựa vào hiện trạng sức khỏe để đưa ra kế hoạch luyện tập thích hợp mỗi ngày.

Du lịch ngắn ngày 

Tháng thứ sáu của thai kỳ là thời điểm thích hợp nhất cho những chuyến du lịch. Giai đoạn này, thai dần ổn định, cơ thể bạn còn hoạt động tương đối dễ dàng, hãy chọn những ngày thời tiết tốt để cùng thai nhi tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ.

Khi xây dựng kế hoạch cho chuyến du lịch, không nên sắp xếp lịch trình gắt gao quá sức. Chọn địa điểm có không khí trong lành, yên tĩnh, không nên quá xa nhà, nơi có cỏ xanh và hồ nước là sự lựa chọn tốt nhất. Thai nhi có thể sẽ cảm nhận được cảm giác thoái mái và hạnh phúc.

Đi dạo trong môi trường không khí trong lành giúp tử cung hoạt động tốt hơn, kích thích da, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của não thai. Và đừng quên nói với con cảnh vật xung quanh bạn!

Nguồn: afamily

Theo Bibabo.vn