Tài khoản

5 loại thực phẩm giúp phụ nữ giảm đau bụng kinh

Anh Anh 4 năm trước

Phụ nữ thường bị cơn đau khi đến tháng hành hạ khổ sở. Nếu bạn luôn bị ám ảnh bởi vấn đề này thì hãy nhớ bổ sung nhiều 5 loại thực phẩm sau nhé.Trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ cần rất nhiều năng lượng. Các loại hạt có chứa chất béo lành mạnh và axit béo omega-3 sẽ tốt hơn đồ ăn nhẹ, snack, giúp kinh nguyệt thông suốt, làm giảm đau bụng kinh.

1. Ăn trái cây tươi

Chúng ta đều biết ăn các loại trái cây tươi rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là phải ăn trước và sau khi đến chu kỳ. Trái cây có thể duy trì sự cân bằng cho hệ thống tiêu hóa của cơ thể. Hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để đảm bảo bạn không phải chịu đựng những cơn đau bụng kinh, do đó, hãy tận dụng ăn nhiều trái cây trước khi đến tháng.

2. Ăn ngũ cốc

Bởi vì chất xơ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn duy trì một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Các loại ngũ cốc cũng chứa carbohydrate, trong đó cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng. Nó có vai trò gián tiếp trong việc làm giảm đau bụng kinh.

3. Ăn thịt

Các chuyên gia chỉ ra rằng cơ thể phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt sẽ mất rất nhiều sắt, vì vậy bạn cần bổ sung sắt để bù đắp cho sự mất mát đó, tránh các triệu chứng của thiếu máu. Thịt nạc rất giàu chất sắt, do đó có thể bổ sung sắt thông qua thịt.

4. Dầu cá

Bởi vì dầu cá giàu axit béo không bão hòa đa DHA và EPA, có thể gây ra kích thích nội tiết tố, ngăn ngừa viêm để giảm các triệu chứng đau bụng kinh. Vì vậy, chúng tôi khuyên phụ nữ nên ăn các loại cá như cá béo, cá hồi.

5. Các loại rau màu xanh lá cây

Các loại rau có màu xanh lá rất hữu ích cho cơ thể phụ nữ, vừa bổ sung sắt, vừa bổ sung chất xơ lại giúp điều hòa kinh nguyệt. Không chỉ trong thời kỳ hành kinh mà ngay cả ngày thường phụ nữ cũng nên bổ sung nhiều rau để cơ thể tiêu hóa tốt, da dẻ mịn màng, hồng hào.

Nguồn: bachkhoasuckhoe.vn

Theo Bibabo.vn