Tài khoản

user_avatar
ℳẸ BẮP☘ XOÀI   

Tham gia từ tháng 03/2017 .

09/2018

8 Loại đồ uống cho bà bầu


Lặng Nhìn Cuộc Sống

8 Loại ĐỒ UỐNG Thai Nhi SIÊU MÊ, Mẹ Bầu Yêu Con Thì Nhớ Uống Thường Xuyên Nhé



Từ khi biết trong bụng mình có thêm một nhịp đập của trái tim bé bỏng, người mẹ nào cũng luôn cảm thấy vô cùng sung sướng và hạnh phúc. Mẹ luôn làm mọi điều tốt nhất cho con yêu phát triển khỏe mạnh trong bụng.

Và mẹ bầu biết không, tất cả những gì mẹ nạp vào cơ thể trong thời gian mang thai cũng tác động rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Nếu mẹ bầu có một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết sẽ hỗ trợ phát triển thể chất, tinh thần, ngăn ngừa những khiếm khuyết có thể xảy ra với bé.


Đặc biệt trong 9 tháng mang thai, cơ thể của người mẹ thường phải đối mặt với nguy cơ bị mất nước. Và hầu hết các mẹ đều được khuyên là nên uống nhiều nước và quan trọng là chọn những loại đồ uống lành mạnh để cung cấp lượng nước đủ cho cả hai mẹ con.


Các mẹ bầu hãy tham khảo ngay 8 món đồ uống siêu yêu dưới đây, mẹ bầu uống vào chắc chắn thai nhi sẽ tưng bừng nhảy múa vì vui thích.


Sữa



Mẹ bầu đừng quên uống sữa mỗi ngày để cung cấp thêm nhiều canxi cho hai mẹ con nhé.


Sữa sẽ cung cấp rất nhiều hàm lượng canxi cho cơ thể phụ nự mang thai. Nếu mẹ bầu thường xuyên uống sữa còn làm thúc đẩy serotonin giúp mẹ bình tĩnh và thư giãn. Phụ nữ mang thai được khuyến khích nên uống ngày 2-3 ly sữa.


Trà gừng



Trà gừng rất phù hợp cho mẹ bầu ốm nghén.







Nếu mẹ nào thường xuyên bị ốm nghén thì hãy nhớ thường xuyên pha cho mình một ly trà gừng ấm áp nhé. Thứ đồ uống này được sử dụng trong y học cổ truyền để giảm chứng buồn nôn, nôn ói, và giúp kích thích hệ tiêu hóa. Mẹ có thể uống trà gừng nóng hoặc cho thêm gia vị gừng vào các món ăn hàng ngày.


Trà hoa cúc





Đây là một trong những loại trà thảo dược rất tốt cho các mẹ bầu. Loại trà này không chỉ tốt cho vị giác, giúp giảm cảm giác buồn nôn mà còn có lợi cho sức khỏe.


Nước cam/chanh










Cam và chanh là hai loại quả mọng nước giúp mẹ bầu cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể. Đây cũng là một trong những loại đồ uống rất tốt cho mẹ bầu nào bị ốm nghén.


Và những loại đồ uồng dồi dào vitamin C như nước cam/chanh còn có tác dụng rất tốt giúp cải thiện khả năng miễn dịch và tránh xa các bệnh viêm nhiễm trong thai kỳ. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải độc cơ thể.


Sinh tố bơ





Nếu bạn cảm thấy ăn bơ không ngon miệng thì hãy xay chúng thành món sinh tố ngon mê ly nhé! Bà bầu khuyến khích nên uống nhiều sinh tố bơ hơn để giữ huyết áp của mẹ bầu ở mức ổn định và giảm kích thích tố căng thẳng. Hơn thế, bơ còn rất giàu axit folic được cho là giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh đặc biệt là tật nứt đốt sống ở thai nhi.


Mẹ có thể trộn bơ với sữa chua, sữa tươi, mật ong để thưởng thức sẽ rất ngon miệng.


Nước ép các loại rau củ









Ăn nhiều rau củ sẽ giúp cơ thể mẹ bầu được cung cấp nhiều chất xơ phòng tránh táo bón. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ăn chúng thì hãy chế biến thành đồ uống bằng cách ép lấy nước nhé. Dùng nước ép hoa quả còn là cách tốt nhất để tăng thêm lượng vitamin trong dinh dưỡng của bạn là dùng các loại nước ép rau củ.


Nước dừa



Nhiều mẹ còn truyền tai nhau uống nước dừa để con sinh ra được trắng xinh hồng hào.


Từ tháng thứ 4 của thai kỳ, mẹ bầu được khuyên nên bổ sung nước dừa vào thực đơn hàng ngày. Lý do là vì nước dừa chứa rất nhiều chất điện giải giúp cơ thể cân bằng chất lỏng và tăng cường hoạt động của cơ bắp. Ngoài ra, nước dừa cũng chứa nhiều loại vitamin cần thiết trong thai kỳ như vitamin A, vitamin nhóm B… Bà bầu uống nước dừa cũng giúp ngăn ngừa những “tác dụng phụ” như táo bón, ợ hơi. Ngoài ra, đối với những mẹ bầu bị thiếu nước ối, nước dừa là một nguồn bổ sung nước ối vô cùng tốt.


Nước lọc



Mẹ bầu được khuyên nên uống nhiều nước.


Trong quá trình mang thai, nhu cầu về nước của mẹ bầu sẽ tăng lên. phụ nữ mang bầu có thể cần tới 10-12 ly (2-2,5 lít) nước mỗi ngày. Nước là yếu tố cần thiết cho sức khoẻ của các tế bào máu trong cơ thể mẹ. Người mẹ cũng cần tránh để bị mất nước để hạn chế nguy cơ sinh non.


Theo phunuthudo