Tài khoản

9 thực phẩm bổ sung vitamin D giúp trẻ tạm biệt chứng còi cọc, biếng ăn

Thiên Thiên 4 năm trước

Bổ sung vitamin D cho trẻ đầy đủ sẽ rất có lợi cho quá trình phát triển xương của con. Ngoài ra vitamin D là một chất quan trọng để tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và tăng cường đề kháng hơn.

Tôm giúp bổ sung vitamin D cho trẻ

Tôm mặn hay tôm nước ngọt đều ít chất béo nhưng giàu vitamin D. Mỗi tuần mẹ nên cho bé ăn tôm 1 – 2 lần để tăng cường dưỡng chất này, đồng thời tôm cũng rất dễ tiêu hoá, có nhiều protein, phù hợp cho trẻ em tập ăn cơm.

Ngoài ra, một nguồn dưỡng chất khác có lợi cho trẻ em trong tôm là các axit béo omega-3, mặc dù với hàm lượng thấp nhưng vẫn đủ bổ sung cho bé kết hợp với các thực phẩm khác. Thịt tôm cung cấp đến 152 mg cholesterol nên sẽ giúp bé bổ sung năng lượng rất hiệu quả đấy mẹ ạ.

Trẻ uống sữa mỗi ngày

Một ly sữa sẽ cung cấp cho con bạn 20% nhu cầu vitamin D nhưng điều này chỉ đúng trong trường hợp sữa nguyên chất. Ngoài sữa ra thì mẹ cũng nên cho bé ăn sữa chua, váng sữa hoặc ngũ cốc cùng sữa để vừa bổ sung vitamin D cho bé vừa giúp con nhận được lượng chất xơ cần thiết.

Trứng bổ dưỡng

Trứng có rất nhiều vitamin B và còn rất giàu protein và vitamin D. Cho con ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ đáp ứng 10% nhu cầu vitamin D hàng ngày của con.

Bên cạnh đó, nếu mẹ cho bé ăn trứng thường xuyên còn giúp con phát triển não bộ và khả năng ghi nhớ rất tốt. Mẹ nên cho con ăn trứng từ gà mái nuôi tự nhiên trong vườn, tiếp xúc nhiều ánh sáng chứa nhiều vitamin D hơn. Dù vậy mẹ cũng đừng lạm dụng trứng quá mà chỉ nên cho con ăn trứng từ 1 – 2 bữa trứng 1 tuần thôi mẹ nhé.

Bổ sung vitamin D cho trẻ từ trái cam

Một trong số những loại trái cây tốt nhất cho trẻ em chính là họ nhà cam. Cam, quýt, bưởi đều đem lại nguồn vitamin rất phong phú và đặc biệt là vitamin D, C. Cho trẻ uống nước cam tươi là cách tốt nhất để giúp con khởi đầu một ngày mới khoẻ mạnh và tăng cường khả năng tiêu hóa. Chỉ cần một cốc nước cam đã chứa 100 IU vitamin D cần thiết cho bé trong cả ngày.

Cho bé ăn hàu để bổ sung khoáng chất

Trung bình cứ 100 gram hàu có thể cung cấp 80% nhu cầu vitamin D hàng ngày. Đối với trẻ nhỏ, khi mẹ nấu hàu cần chế biến chín kỹ bằng cách nấu cháo cho bé hoặc nấu soup là tốt nhất. Ngoài ra hàu cũng rất ít calo và nhiều chất dinh dưỡng như đạm, sắt, kẽm, canxi, vitamin B12 – nhiều hơn nhiều so với vitamin tổng hợp..

Mẹ nên cho bé uống dầu gan cá

Dầu gan cá tuyết được coi là một thực phẩm bổ sung tự nhiên cho trẻ em và người lớn. Không chỉ có vitamin D, dầu gan cá còn là thực phẩm rất giàu vitamin A và axit omega-3. Nó sẽ thúc đẩy sự phát triển xương của trẻ em. Mỗi ngày mẹ chỉ cần cho bé uống 1 viên là đã đủ cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng mà bé cần.

Sản phẩm từ đậu nành

Trong 79 gram đậu phụ chứa tới 581IU vitamin D và 200ml sữa đậu nành có đến 338 IU vitamin D. Vì vậy, nếu muốn bổ sung vitamin D cho trẻ thì mẹ nhất định không được bỏ qua nhóm thực phẩm từ đậu nành này. Nếu trẻ có dị ứng với đậu nành thì mẹ có thể thay thế bằng một số thực phẩm khác nhé.

Các loại nấm giàu dinh dưỡng

Nấm là thực phẩm có nguồn thực vật duy nhất có vitamin D và cực kỳ giàu dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ. Ngoài việc chứa ít calories, nấm còn là món ăn được nhiều người yêu thích nhờ mùi vị thơm ngon. Nấm rất phù hợp để mẹ nấu cháo hoặc nấu canh cho con ăn đấy mẹ ạ.

Cá hồi rất tốt cho sự phát triển của trẻ

Cá hồi là nguồn cung cấp vitamin D rất lớn và rất cần có mặt trong thực đơn dinh dưỡng của trẻ. Thực tế, cá hồi là một trong những nguồn vitamin D tự nhiên và các axít béo thiết yếu rất hiếm có. Ngoài khả năng cung cấp vitamin và đạm, cá hồi còn giàu omega 3 cực lợi ích cho các hoạt động của não bộ và bảo vệ hệ thần kinh của con.

Conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn