Tài khoản

Ai đang dùng gen nịt bụng để giảm cân thì dừng ngay lại đi ạ

Linh Linh 5 năm trước

Hôm nay ngồi nói chuyện với con bạn thân mình mới giác ngộ ra một sự thật mà nhiều chị em, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa thường mắc phải. Do hôm qua hai đứa rủ nhau đi chơi, lâu lắm mới được bạn bè rủ đi ra ngoài nên mình cũng muốn xúng xính xinh đẹp cho bằng bạn bằng bè. Ngày trước mình cũng thon gọn lắm nên mặc đồ dễ, từ khi sinh con xong bụng nhão nhào thừa một đống mỡ không tài nào mà giảm được nên đã dùng đến gen (đai nịt bụng). Vừa lôi ra có ý định dùng thì con bạn nhảy vào giật lấy, bảo không được dùng. Lúc đầu có hơi bất ngờ, hoang mang vì hành động của bạn nhưng nghe nó kể và phân tích tác hại của gen bụng nên mình bỏ không dám dùng luôn.

Do bạn mình là bác sĩ nên nó hiểu rất rõ về vấn đề này, vì thế mà mình đã may mắn giác ngộ được những tác hại khôn lường mà gen bụng gây ra:

Gen bụng có một chức năng thuyết phục mình mua đó là giảm được mỡ bụng (là phụ nữ ai chả muốn eo thon dáng gọn). Lúc đầu mình cũng ngộ nhận tác dụng này bởi khi đeo cũng thấy ra nhiều mồ hôi nhưng bạn mình bảo đó là nước chứ không phải mỡ. Khi cơ thể bù lại lượng nước đã mất thì cân nặng vẫn vậy. Công nhận là cũng không giảm được cân nào thật.

Mình có đeo gen bụng nhưng thấy khó chịu lắm, do mồ hôi tiết ra mà mình thì đang nén chặt bụng nên thấy rất bức bối. Đối với những bạn nào da nhạy cảm khi đeo lâu hoặc đeo vào mùa hè nóng bức sẽ rất dễ bị nổi mẩn đỏ, phát ban, ngứa ngáy.

Sau khi được giác ngộ về tác hại của gen bụng mình cũng có lên mạng tìm hiểu thêm, thấy nhiều bài viết khi sử dụng gen bụng sẽ ăn ít hơn. Điều này có thể đúng, do bụng đã bị nén lại nhưng khi bỏ ra cơn đói vẫn quay trở lại các bạn ạ nên buộc bạn phải ăn nhiều, do đó việc giảm cân vẫn chỉ ở mức con số 0.

Đối với những bạn nào bị đau dạ dày mà đeo nịt bụng sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên nặng hơn. Khi bụng bị ép quá chặt sẽ làm trào ngược acid trong dạ dày. Nếu dùng gen bụng mà cảm thấy tê nhức và buốt thì nên dừng lại ngay, bởi lúc này máu không thể lưu thông được sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Những ai đeo gen quá nhiều còn bị lệ thuộc vào nó khiến vùng cơ bụng ít hoạt động, cơ yếu làm cho cơ thể mất cân bằng.

Ngoài ra, việc sử dụng gen bụng trong thời gian dài còn gây ảnh hưởng nặng đến nội tạng và cơ hoành,… Theo như bạn mình phân tích thì gen bụng còn có thể bẻ gãy hoặc làm cong hoàn toàn xương sườn, thậm chí dịch chuyển nội tạng trong lòng vòng trong ổ bụng rất nguy hiểm. Điều này xảy ra sẽ khiến cho cơ thể bị rối loạn lâu dài hoặc có thể là vĩnh viễn. Do đó, nếu bạn nào đeo gen mà thấy bụng mình nhỏ lại thì nên đi kiểm tra ngay lập tức để sớm phát hiện các hiện tượng xấu nhé. Mình thêm cả ảnh về nội tạng trước và sau dùng gen bụng mà mình tìm được trên mạng cho mọi người xem ở dưới ạ.



Theo Bibabo.vn