Tài khoản

Ăn gì để sữa mẹ thơm và mát hơn để con tu ti mệt nghỉ?

Hoàng Thị Minh 4 năm trước 4 bình luận

Em ăn thì là vào là thấy sữa thơm liền, cũng may con không bài xích khi sữa mẹ thơm vượt trội. Dùng thì là thấy ok nên em không chuyển sang dùng loại khác để sữa thơm nữa. Nhưng thấy thông tin hay vẫn muốn chia sẻ cho các mom. Các mom tham khảo nhé.

Thì là

Rau thì là là một lựa chọn lý tưởng để giúp sữa mẹ thơm và mát. Từ lâu, thì là được biết với công dụng là một loại gia vị nhưng ít người biết được rằng đây cũng là một loại thực phẩm lợi sữa. Việc ăn thì là không chỉ giúp tăng tiết sữa mà còn cho mùi vị sữa thơm mát hơn.

Mẹ có thể sao khô lá thì là để nấu trà uống hoặc dùng thì là để nêm các món canh, cháo. Ăn thường xuyên trong thời gian cho bé bú sẽ giúp sữa mẹ luôn thơm ngon.

Lá bồ công anh

Bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc. Thành phần dinh dưỡng của lá bồ công anh rất dồi dào protein và các khoáng chất như: sắt, canxi, Vitamin A, C. Ngoài ra lá bồ công anh giàu các loại Vitamin nhóm B, chính vì vậy khi uống vào giúp sữa mẹ đặc sánh hơn, giúp cho bé tăng cân tốt hơn. Đây còn là một loại lá chữa tắc tia sữa cực kì hiệu quả.

Rau đay

Ngoài thì là, rau đay cũng được xem là một trong những loại thực phẩm giúp sữa mẹ thơm và ngon hơn. Món rau đay thường được dùng trong những bữa cơm bình dị. Ăn rau đay thường xuyên, mẹ sẽ thấy sữa nhiều, mùi vị cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

Hạt bí

Cách làm món ăn này khá đơn giản, hạt bí sau khi được bóc vỏ, bạn chỉ cần giã nát hoặc xay thành bột uống mỗi ngày. Sau vài ngày liên tục, mẹ sẽ thấy sữa về nhiều, sữa mẹ cũng trở nên thơm hơn.

Gạo lứt

Trong khi đang nuôi con bú, mẹ băn khoăn ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm thì gạo lứt là một chọn lựa đúng. Gạo lứt giàu các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể như natri, mage và các loại viatmin nhóm B.

Mẹ có thể tự tay làm món gạo lứt thơm ngon theo cách sau: Gạo lứt rang thơm cho vào hũ thủy tinh dung dần. Mỗi lần lấy khoảng 50g nấu với 2-3 lít nước. Có thể cho thêm một chút muối trắng. Dùng khi còn ấm nóng rất tốt.

Sữa bí ngô

Bí ngô rất giàu vitamin và khoáng chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu mẹ đã ngán uống các loại sữa, hãy thử làm sữa bí ngô uống và nhận về sự khác biệt ngay về sữa của mẹ. Sữa mẹ sẽ đặc hơn, vàng hơn và mùi vị thơm hơn nhiều. Ngoài ra, uống loại sữa này mỗi ngày giúp cung cấp nguồn năng lương để đảm bảo bé yêu tăng cân vượt trội.

st

Theo Bibabo.vn