Tài khoản

Ăn trái cây sau sinh như nào cho đúng?

Đình Hoa 5 năm trước 4 bình luận

Sau sinh chị em mình cứ phải kiêng cữ đủ kiểu, nhất là việc ăn uống để tránh bị sẹo, lại nhanh phục hồi mà không ảnh hưởng đến sữa hoặc hệ tiêu hóa của con. Nhiều khi đau đầu thực sự, toàn phải lên hỏi các mẹ trên Bibabo cái này ăn được không, cái kia ăn được không… 

Nhưng theo như bác sĩ khuyên thì không cần quá kiêng cữ làm gì đâu các mẹ ạ, nhất là kiêng ăn uống vì không những không giải quyết vấn đề gì mà còn có khả năng mẹ thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến sữa mẹ không nhiều chất cho con ti. Nay mình xin chia sẻ ý kiến về việc ăn hoa quả sau sinh. Mình thấy ở một số bệnh viên tư ấy, cơm ở viện cũng đã có hoa quả để mẹ bầu tráng miệng sau ăn rồi. Nghĩa là khoảng 1 - 2 ngày sau sinh là đã có thể ăn trái cây ngay chứ không cần kiêng cữ lâu gì cả. 

Một số loại trái cây rất tốt cho mẹ sau sinh như bưởi, cam, quýt ngọt có nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng của mẹ lại đẹp da tiêu mỡ, giúp mẹ tiêu hóa tốt hơn. 

Chuối tiêu ăn sau sinh cũng rất tốt, vừa chứa lượng lớn chất xơ và sắt, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và bổ máu luôn. 

Quả sung. Nhiều mẹ chắc không ăn quả này vì nghĩ nó chát có thể khó tiêu hóa nhưng thực ra là ngược lại. Quả sung vị ngọt, hơi chát, tính mát sẽ giúp tiêu viêm, sát trùng rất tốt. Quả sung và lá sung non giúp lợi sữa, tăng tiết sữa cho mẹ mới sinh. Nấu cháo sung hoặc sắc lấy nước uống là ngon lành đó các mẹ ạ. 

Đu đủ rất nhiều vitamin, kẽm và chất xơ giúp bổ máu, tăng sức đề kháng và nhuận tràng,.. 

Ngoài ra thì táo, na, dưa hấu, long nhãn, sơn trà,... cũng rất tốt cho các mẹ mới sinh đấy. Ăn được hết. 

Khi lựa chọn ăn hoa quả, các mẹ chỉ cần chú ý không ăn hoa quả có vị chua tránh làm hại răng và tổn thương dạ dày các loại quá chua như cam chua, chanh chua, xoài chua... nên kiêng để tránh kích thích hệ tiêu hóa còn non nớt của con, có thể khiến con bị tiêu chảy, nôn trớ đấy… 

Khi ăn trái cây, các mẹ nên cắt nhỏ, và nhai kỹ (để làm ấm trong bụng) trước khi nuốt nhé. Như thế sẽ đỡ hại cho cả mẹ và con. 

Kiêng được những vấn đề kia rồi thì còn lại ăn tất, chẳng phải kiêng cữ gì mà lại tốt nữa các mẹ ạ.

Theo Bibabo.vn