Tài khoản

Ăn uống đủ chất có cần uống thêm sữa bầu không?

Nguyen Trang 5 năm trước

Mình thấy nhiều mẹ hơi thần thánh hóa sữa bầu quá. Đúng là sữa bầu được sản xuất dành riêng cho phụ nữ mang thai, nên có thể sẽ được bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất quan trọng cho phụ nữ có thai như sắt, acid folic, vitamin B12… Nên với các mẹ bầu ăn uống kém, thiếu chất thì uống sữa bầu được. 

Tuy nhiên, những người có tình trạng dinh dưỡng bình thường, lại ăn uống tốt thì không nhất thiết phải uống sữa bầu, mà có thể uống sữa tươi, sữa đậu nành, sữa bột bình thường, ăn đa dạng thực phẩm, ăn trứng, thịt, tôm cua cá, rau xanh, quả chín là được. Bên cạnh đó có thể bổ sung thêm dưỡng chất thông qua các viên uống bổ trợ. 

Còn tình trạng khi mang bầu lại đang bị thừa cân/béo phì, hoặc tăng cân quá nhanh thì không nên uống sữa bầu mà lại phải uống sữa không đường ít béo, ăn giảm tinh bột, ăn nhiều rau xanh và bổ sung thêm viên thuốc đa vi chất, nếu vẫn cứ uống sữa bầu sẽ dẫn đến béo phì, tiểu đường thai nghén, tiền sản giật, con to quá dẫn đến sinh khó.

Bản thân mình thì thấy sữa bầu khó uống (mình uống Morigana) nên thậm chí còn không uống hết một hộp nhưng trộm vía em bé sinh đủ kg, phát triển khỏe mạnh. Thế nên mình nghĩ sữa bầu không phải là tất cả, quan trọng là ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi điều độ. 

Theo Bibabo.vn