Tài khoản

Bà bầu có nên dùng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ chuyên dùng để vệ sinh vùng kín hàng ngày?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 150 bình luận

Xem nhanh

  • Bà bầu chọn sai dung dịch vệ sinh có thể khiến em bé bị sinh non hoặc thai chết lưu
  • Khi chọn mua dung dịch vệ sinh cho bà bầu cần lưu ý điều gì?
  • Dung dịch vệ sinh trầu không tràm trà Lagumi - dung dịch vệ sinh chuyên biệt dành cho bà bầu

Tuy dung dịch vệ sinh phụ nữ là nước rửa phụ khoa dành riêng cho vùng kín nhưng không phải loại nào cũng an toàn với bà bầu. Vì thế, mẹ bầu cần phải biết cách lựa chọn đúng loại dung dịch vệ sinh phụ nữ nào tốt nhất hiện nay để an toàn cho cả mẹ và con nhé!

1Bà bầu chọn sai dung dịch vệ sinh có thể khiến em bé bị sinh non hoặc thai chết lưu

Có thể mẹ chưa biết, khi mẹ bầu bị mắc bệnh phụ khoa trong thai kỳ có thể sẽ khiến bé bị sinh non hoặc thai chết lưu. Hoặc bé bị mắc các bệnh do lây nhiễm vi khuẩn khi được sinh ra qua âm đạo.

Một số hóa chất còn có thể ngấm vào máy gây hại trực tiếp cho thai nhi. Thậm chí gây dị tật bẩm sinh hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.


Cho nên, chăm sóc vệ sinh vùng kín sạch sẽ là điều rất cần thiết đối với bất kì bà bầu nào. Điều này không chỉ giúp phòng ngừa bệnh phụ khoa khi mang thai, mà còn đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho bé yêu của bạn chào đời khỏe mạnh.

2Khi chọn mua dung dịch vệ sinh cho bà bầu cần lưu ý điều gì?

Phần lớn các loại dung dịch vệ sinh hiện nay đều có chứa các hóa chất gây mất cân bằng độ pH tự nhiên của âm đạo, gây nên viêm phụ khoa và ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi trong bụng.

Do đó, các bác sĩ sản phụ khoa luôn khuyên bà bầu nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành riêng cho bà bầu có các tiêu chí sau:

* Tiêu chí 1: Độ pH phù hợp với sinh lý vùng kín

Với mẹ bầu, vùng kín luôn ở trong tình trạng ẩm ướt do dịch tiết âm đạo nhiều hơn bình thường. Môi trường tự nhiên của âm đạo mẹ bầu có pH 4-4,8, cao hơn khi không mang thai. Vì thế, nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai lên tới 90%.

Do vậy, mẹ chỉ nên lựa chọn loại dung dịch vệ sinh có độ pH trên 4,5. Đặc biệt là các mẹ đã bị nhiễm nấm phụ khoa thì điều này rất quan trọng.


* Tiêu chí 2: Làm sạch dịu nhẹ chứ không gây khô rát, khó chịu

Khi các mẹ lựa chọn dung dịch vệ sinh vùng kín thì có một yếu tố nữa mà các mẹ phải chú ý đó là chọn loại có thể làm sạch dịu nhẹ vùng kín mà không gây khô rát, khó chịu.

Các loại dung dịch vệ sinh chứa thành phần thảo dược tự nhiên như trầu không, tràm trà, lô hội sẽ làm tốt điều này.

 Trầu không: Chất chavicol trong trầu không có khả năng ức chế các vi khuẩn, nấm, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài. Đặc biệt, tinh chất trầu không còn giúp trị ngứa, khử mùi hôi, làm khô thoáng vùng kín hiệu quả. Vì vậy, lá trầu không có khả năng làm sạch vùng kín hiệu quả mà rất an toàn cho mẹ bầu.

 Tràm trà: Tinh dầu tràm trà có khả năng chữa trị các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, nấm và vi-rút. Hoạt chất α-Terpineol có trong tinh dầu tràm có thể điều trị các bệnh về da do vi khuẩn hay nấm.

 Acid lactic: Là một loại Alpha Hydroxyl Axit, tạo độ pH acid cho âm đạo, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt loại bỏ nhiễm Candida - tác nhân chính gây ra các vấn đề viêm nhiễm vùng kín. Bổ sung acid lactic trong dung dịch vệ sinh giúp duy trì pH tự nhiên cho vùng kín, tăng cường khả năng tự bảo vệ, an toàn khi sử dụng hàng ngày.

 Lô hội: Có tác dụng làm mát da, làm mềm vùng da ở vùng kín của mẹ bầu rất an toàn.

Đặc biệt sản phẩm phải được kiểm nghiệm lâm sàng trên những người bị dị ứng, và an toàn cho mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nhất. Sản phẩm cần không chứa Paraben, không gây kích ứng da, không  có xà phòng và các chất tẩy rửa.

* Tiêu chí 3: Dung dịch vệ sinh không chứa chất bảo quản, tạo bọt và hương liệu

Nhiều mẹ thường cho rằng, dung dịch vệ sinh nào càng thơm thì càng tốt vì sẽ khử được mùi khó chịu cho vùng kín. Nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi mùi thơm mạnh mẽ của các loại dung dịch vệ sinh thường được tạo nên từ các loại hóa chất, hương liệu.

Một số hóa chất sẽ gây kích ứng vùng da nhạy cảm, gây ngứa rát vùng kín, thậm chí còn gây khô và nổi mụn tại vùng kín.

Một số loại hóa chất nếu dùng thường xuyên và liên tục sẽ dẫn đến sự mất cân bằng độ pH tự nhiên trong âm đạo. Đôi khi các hóa chất này còn tiêu diệt luôn cả các vi khuẩn có lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại, nấm phụ khoa sinh sôi, gây viêm nhiễm vùng kín.

Do đó, trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên chọn dung dịch vệ sinh vùng kín có mùi thơm nhẹ nhàng của các loại tinh dầu tự nhiên sẽ tốt cho cả mẹ và em bé trong bụng đấy ạ.

* Tiêu chí 4: Không áp dụng các phương pháp làm sạch vùng kín thủ công

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp làm sạch vùng kín bằng cách đun nước lá, thảo dược mà chị em mách nhau. Tuy nhiên, mẹ bầu áp dụng phương pháp này sẽ rất bất tiện, đặc biệt là trong thời gian mang thai ốm nghén rất mệt mỏi.

Ngoài ra, các loại nước lá này đôi khi cũng ẩn chứa các loại vi khuẩn có hại, có thể gây hại cho vùng kín của mẹ bầu mà mẹ không biết.

Cách tốt nhất là mẹ bầu nên lựa chọn các sản phẩm dung dịch vệ sinh được chiết xuất sẵn, đã được kiểm nghiệm an toàn và là sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu.

3Dung dịch vệ sinh trầu không tràm trà Lagumi - dung dịch vệ sinh chuyên biệt dành cho bà bầu

Tại Bibabo, nổi bật trong dòng dung dịch vệ sinh dành cho bà bầu và mẹ sau sinh đó chính là “Dung dịch vệ sinh Trầu không - Tràm trà Lagumi”. Sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn vàng cần và có mà các bác sĩ sản phụ khoa nêu trên nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

- Với tinh chất Trầu không - Tràm trà hoàn toàn từ thiên nhiên, Lagumi sẽ giúp làm sạch vùng kín một cách nhẹ nhàng, loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, đem lại cảm giác thoáng mát cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Đồng thời, còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm hồng và trẻ hóa vùng kín.

- Sản phẩm được chiết xuất 100% từ thiên nhiên với chiết xuất trầu không, tràm trà, lô hội, cúc La Mã. Các nguyên liệu này đều được trồng ở vùng nguyên liệu sạch, được kiểm nghiệm rất khắt khe, đảm bảo an toàn tuyệt đối với bà bầu và mẹ sau sinh.

- Dung dịch vệ sinh Lagumi không chứa Paraben, không gây kích ứng da do không chứa xà phòng và các chất tẩy rửa.

- Mỗi ngày mẹ chỉ cần làm sạch vùng kín từ 1-2 lần bằng dung dịch vệ sinh trầu không - tràm trà Lagumi là đảm bảo vùng kín luôn sạch sẽ, dịu mát và thoải mái.

-----------

Vùng kín khỏe mạnh trong 9 tháng 10 ngày mang thai là một trong những chìa khóa giúp mẹ thực hiện tốt nhất thiên chức làm mẹ. Vì thế chăm sóc vùng kín cẩn thận, đúng cách bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi mang thai là điều cần làm và nên làm của các mẹ bầu thông thái.

Nếu mẹ còn bất kỳ câu hỏi cần giải đáp, đừng ngần ngại để lại Số Điện Thoại ở dưới phần bình luận để Bibabo giải đáp cho mẹ nhanh nhất và sớm nhất nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm