Tài khoản

Bác sĩ chỉ ra có hai mối nguy hiểm trong việc mặc quần áo khi trẻ đi ngủ

Mẹ shin 4 năm trước

Cho trẻ mặc quần áo quá chật: Con người trong khi ngủ, các cơ bắp sẽ dần được thả lỏng, thư giãn, nếu trẻ mặc quần áo hoặc bị quấn quá chặt, sẽ khiến cơ bắp không được thư giãn, hình thành cảm giác càng ngủ càng mệt. Hơn nữa còn ảnh hưởng đến khả năng hô hấp và khiến mạch máu kém tuần hoàn trong cơ thể.

Cho trẻ mặc quá nhiều quần áo: Nhiệt độ cơ thể của trẻ thường cao hơn so với người già và người lớn. Nếu mặc quần áo quá nhiều lớp sẽ khiến trẻ rất dễ đổ mồ hôi, tức là đang gián tiếp tạo điều kiện cho chúng thấm ngược vào bên trong cơ thể, dễ khiến trẻ bị cảm lạnh hoặc viêm phổi.

Do vậy, khi trẻ đi ngủ, cha mẹ tránh mặc quần áo quá chật hoặc quá dày, độ dày của bộ đồ ngủ vừa phải. Vào mùa thu và mùa đông, có thể mặc cho trẻ quần áo dài tay một lớp, chất liệu cotton vừa thoáng, vừa thoải mái, giúp trẻ ngủ ngon hơn. Mùa xuân và mùa hè, chỉ cần cho trẻ mặc bộ quần áo mỏng và chú ý giữ ấm phần bụng. Ngoài ra, ban đêm trẻ thường hay đạp chăn, người lớn cần chú ý tránh cho trẻ bị lạnh, có thể sắm cho trẻ một chiếc túi ngủ, trẻ vẫn thoải mái lăn lộn nhưng không sợ bị lạnh.

Theo Bibabo.vn