Tài khoản

Bạn đã dùng sữa công thức đúng cách?

Ng Hà 4 năm trước 7 bình luận

Lướt 1 vòng thấy các m đau đầu vì con ko lên cân, đòi đổi sữa các kiểu nên hôm nay mạn phép đứng trên cương vị PG tư vấn sữa, mình chia sẻ cho các m 1 thể luôn. Các mom đang mang thai thì chuẩn bị tìm hiểu là vừa nhé.

Sữa công thức (sct) trên thị trườg có nhiều loại, nào là hỗ trợ trí não, tiêu hoá, chiều cao,... Việc đầu tiên là các m nên xác định muốn hỗ trợ gì cho con.

Có vài vấn đề cần lưu ý:

Thứ 1: tất cả các loại sct các m phải cho bé dùg ít nhất 90 ngày thì mới biết bé có hấp thu ko. Nếu sau 90 ngày mà bé vẫn ko lên kg thì hẵng đổi. Vì sao? Ví dụ cho bé uốg 2 tuần, hth vừa làm quen với các tp trog sữa đag chuẩn bị hấp thu thì các m lại gấp gáp đổi sữa khác vì thấy ko lên cân, xong hth của bé phải làm quen lại với loại sữa khác từ đầu, cứ như vậy trog tgian dài bé sẽ bị rối loạn tiêu hoá dẫn đên ko thể hấp thu hoặc hấp thu chậm rồi còi cọc luôn....Sữa chứ có phải thuốc tiên đâu mà uống vô vài ba lon đòi tăng cân. À mà cũng sẽ có loại sữa đó, nhưng tp sẽ toàn là bột béo và đường thôi.

Kết luận:   Bé dưới 6 tháng hạn chế đổi sữa, vì hth of bé còn yếu, rất dễ rối loạn. Đổi phải có quy trình.


Thứ 2: tuỳ cơ địa mỗi bé khác nhau nên sự hấp thu sữa cũng khác nhau. Ko phải cứ con ngta uốg loại đó êm là con mìh cũng phải uốg theo. Con ngta khác, con mìh khác. Nếu như bé đag dùng tốt loại đag dùng thì cứ duy trì. Chỉ đổi sữa khi có vđề phát sinh.

Kết luận: Chỉ đổi sữa khi có những vđề: bón, tiêu chảy, bé dị ứng, dùng 3,4 tháng ko lên cân...


Thứ 3: đừng nên chỉ chú trọng cân nặng mà còn phải chú trọng sức đề kháng of bé. Sẽ có loại giúp bé tăng cân nhưng ko hỗ trợ đề kháng tốt và ngược lại. Theo mình thì chỉ cần con "đủ cân" nhưng khoẻ mạnh là tốt. Vì cơ địa ng VN mình roi roi thôi, các m cứ để ý đi bé nào mà n ục ịch quá nhìn thì dễ thương nhưng hoạt động sẽ bị chậm chạp hơn các bạn và dễ bệnh vặt hơn.


Mong bài viết sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc of các m nhé.


Theo Bibabo.vn