Tài khoản

Bật mí cho mẹ tuyệt chiêu giúp con ngủ say tít trong ngày hè oi bức của mình

Nguyen Trang 5 năm trước 5 bình luận


Chào các mẹ, dạo này thời tiết nắng nóng đến người lớn như mình còn khó ngủ nữa là các con. Bé nhà mình cũng vậy cứ lăn lộn mãi mà chẳng ngủ được dẫn đến chán ăn, quấy khóc làm mình lo lắng lắm. Nhưng nhờ áp dụng cách này mà giờ con cứ ngủ là ngoan tới tận sáng. Mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Để con có một giấc ngủ thật ngon trong mùa hè mẹ nên hạn chế ủ và chùm chăn quá kín cho bé. Trong thời tiết oi bức của mùa hè con không cần phải phụ thuộc nhiều vào chăn đâu mẹ ạ. Vì vậy trong thời tiết này mình bỏ hết các loại khăn ủ bé, chỉ để một chiếc chăn trẻ em mỏng phòng khi nửa đêm con lạnh. Bên cạnh đó, mình cũng thường chọn cho con những bộ quần áo ngắn tay có chất liệu bằng cotton hút ẩm tốt để giúp bé thoải mái hơn khi ngủ. 

Trong khi con ngủ mình cũng thường xuyên ở bên cạnh để xem con có hay bị giật mình, tỉnh giấc không. Nhà mình thì không có điều hòa, nhưng cũng may là nhà ở trong ngõ sâu có nhiều cây cối cũng khá thoáng mát. Không những vậy ông xã mình còn nghĩ ra một cách đó là để một chậu nước nhỏ trong phòng con để khi quạt thổi qua sẽ tỏa ra hơi mát khắp phòng. Nhờ cách này mà mấy ngày nắng nóng vừa rồi bé nhà mình vẫn ngủ rất ngon lành và sâu giấc đấy mẹ ạ. Còn nếu nhà các mẹ dùng điều hòa thì mẹ nhớ quan tâm đến nhiệt độ trong phòng nhé vì nếu để nhiệt độ quá thấp trong thời gian dài cũng không tốt đâu, có thể khiến con dễ bị cảm lạnh đấy ạ.

Cuối cùng để con có một giấc ngủ ngon thì mẹ cũng không nên ôm ấp con khi ngủ đâu nhé. Trước đây, khi trời vào đông thì mình có thói quen khi đi ngủ là cứ phải ôm con thì mới ngủ được. Tuy nhiên với thời tiết nóng bức như thế này thì thực sự không tốt chút nào. Vậy nên trước khi ngủ mình chỉ vỗ về con một chút rồi để con tự ngủ, như vậy thì bé sẽ có không gian tự do và thoải mái nhất khi ngủ các mẹ ạ.

Nhờ áp dụng những cách trên mà cu cậu nhà mình ngày nào cũng ngủ ngoan và say giấc đấy mẹ ạ, mình thấy nhiều mẹ hay than thở về việc bé ngủ không ngon giấc, nửa đêm quấy khóc nên chia sẻ để các mẹ tham khảo xem sao. Chứ mấy nay nắng nóng, chắc các mẹ cũng lo lắng lắm. Mẹ mà có thêm cách nào khác thì cùng chia sẻ với mình nhé! Cảm ơn các mẹ đã đọc bài viết của mình!

Theo Bibabo.vn