Tài khoản

Bầu bí thèm ăn vặt thì nên ăn gì cho ngon miệng mà không tăng cân nhiều?

Mẹ cu Bi 5 năm trước 4 bình luận

Sau thời kỳ nghén, chắc hẳn là thời kỳ các mom thèm ăn phải không nào. Mình cũng từng trải qua giai đoạn này nên mình rất đồng cảm. Cứ ngồi không buồn buồn là thèm ăn gì đó, nhất là tối, lắm hôm gần đi ngủ rồi mà vật vã vì “nhạt mồm nhạt miệng”, lại phải lục tủ xem có gì ăn không hoặc bắt chồng chạy đi mua cho.

Với kinh nghiệm của mình, xin chia sẻ với các mom đang bầu bì vài món ăn vặt dễ tìm, quen thuộc mà ít gây béo nhé.

Đầu tiên là sữa chua. Trung bình cứ 100g sữa chua chứa khoảng 100 kcal, 3,1-5,3g chất đạm, 2,3-2,6g chất béo, 14-15g chất bột. Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp Natri, Kali, phốt pho, vitamin D… Mẹ bầu ăn sữa chua sẽ giúp tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt, cung cấp canxi cho thai nhi hình thành và phát triển xương, tăng sức đề kháng, tốt cho tim mạch, đẹp da đẹp dáng.

Mỗi ngày mẹ bầu có thể ăn khoảng 2 hộp sữa chua. Nếu ăn buổi tối thì ăn sau bữa tối tầm 1 tiếng nhé, đừng ăn sát giờ ngủ quá. Nếu mẹ bầu nào bị tiểu đường thai kỳ hoặc có nguy cơ bị thì dùng sữa chua không đường.

Món khoái khẩu khác của mình thời bầu bí là hoa quả, cả tươi lẫn sấy khô. Với trái cây tươi thì mình thường ăn luôn hoặc dầm sữa chua, hạn chế cho thêm sữa đặc. Những loại hoa quả nhiều đường mình cũng hạn chế ăn.

Còn hoa quả khô thì thường là… chén luôn vì bùi bùi thơm thơm, ăn rất đã miệng. Ngoài các loại hoa quả sấy quen thuộc, các mẹ có thể thử cà chua bi sấy xem sao nhé, ngon lắm. Với nữa là cũng không nên ăn nhiều hoa quả sấy khô tẩm đường nhé, chỉ chọn loại sấy khô tự nhiên thôi.

Một món ăn ngon mà tốt khác là các loại hạt như: Hạt óc chó, hạt mắc ca, hạt hướng dương, hạnh nhân… cũng rất tốt các mom nhé.

Ngoài ra, nếu đói các mom có thể ăn một bát nhỏ chè đậu nha. Nhưng lưu ý không nên cho nhiều đường nha. Có thể cho thêm xíu nước cốt dừa cho thơm. Vào mùa hè các mom có thể cho thêm chút đá lạnh nhưng nên là đá nhà tự làm chứ đừng dùng đá ngoài hàng vì không đảm bảo vệ sinh.

Đôi khi các mom cũng có thể đổi món với món ngô nhé. Ngô chứa nhiều dinh dưỡng lại ít chất béo, khá thích hợp để ăn buổi tối. Các mẹ có thể đổi món bằng ngô luộc, ngô xào hay sữa ngô nha.

Theo Bibabo.vn