Tài khoản

Bé 1 tuổi ăn trái cây gì để tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng?

Thuy Hang 4 năm trước

Cho con ăn trái cây không chỉ tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, hạn chế táo bón mà còn hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Vậy mẹ có biết nên cho trẻ 1 tuổi ăn trái cây gì thì tốt không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Bé 1 tuổi ăn trái cây gì? – Không thể thiếu chuối

Chuối là loại trái cây tốt cho sức khỏe của trẻ, nhất là với hoạt động của hệ tiêu hóa. Chuối chứa nhiều calo, giúp trẻ nhanh tăng cân. Không những thế, loại trái cây này còn chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và các vi khoáng như magie, kali, sắt, phospho, fluor, iốt – rất có lợi cho sự phát triển của trẻ. Mẹ nên cắt thành các miếng nhỏ để bé tự cầm ăn hoặc có thể kết hợp chuối với lê, táo, xoài…


Lê cũng là một loại trái cây tốt cho trẻ từ khi bắt đầu ăn dặm. Với hương vị dịu ngọt, thanh mát và rất dễ tiêu, nó cực kì hấp dẫn với bất kì em bé nào. Đây là loại trái cây không chứa quá nhiều chất xơ, tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, nhất là với những trẻ bị táo bón. Để chế biến món lê cho trẻ 1 tuổi, mẹ có thể cho con cầm miếng để ăn hoặc xay nhuyễn, nấu chín hoặc ép thành nước.

Xoài

Xoài cũng là một trái cây thích hợp cho trẻ 1 tuổi bởi nó chứa đầy đủ calo, protein, chất béo, cacbohydrat, vitamin C, vitamin A, folate, B6, vitamin K và kali. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và một lượng nhỏ các vi khoáng khác.

Tuy vậy, xoài có thể gây dị ứng vì vậy mẹ nên cho trẻ ăn xoài muộn hơn những loại trái cây khác và cách vài ngày mới cho ăn để kiểm tra phản ứng. Xoài nên được xay nhuyễn hoặc cắt thành các miếng nhỏ cho bé.

Đào ngọt

Đào có chứa các loại protein, chất béo, các loại đường glucose, glucosa, đường saccarose, caroten, vitamin B1, B2, C, PP và các chất sắt, canxi, photpho…Đặc biệt, loại trái cây này rất giàu beta carotene và kali. Ngoài ra cũng rất giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn nên xay nhuyễn đào và không cần nấu chín. Đào cũng có thể nấu cùng chuối hoặc thịt gà hoặc làm sinh tố với sữa.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây rất giàu beta caroten ngoài ra nó cũng chứa vitamin C,  vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Với trẻ 1 tuổi, bạn có thể cắt thành miếng nhỏ vừa tay để con có thể dễ cầm, chỉ nên cho trẻ ăn đu đủ chín vì nó mềm, dễ ăn hơn.

Đu đủ chín quanh năm và dùng mùa nào cũng tốt, đặc biệt là vào mùa hè nó giải nhiệt và giải độc rất tốt. Đu đủ có tính hàn vì vậy không ăn lúc lạnh và không ăn hằng ngày vì dễ khiến trẻ bị vàng da.

Kiwi

Kiwi là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, mặc dù không nhiều calo nhưng lại chứa nhiều các loại đường, chất xơ, vitamin C, K, E  và vi khoáng vì vậy nó là trái cây tốt cho trẻ ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, loại quả này có thể gây dị ứng cho một số ít người. Nếu ăn quá nhiều có thể khiến trẻ bị tiêu chảy, kích ứng dạ dày, khó chịu ở miệng.

Hồng xiêm

Hồng xiêm chứa rất nhiều đường, chất béo nên sẽ làm trẻ tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, nó cũng khá mềm và nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó cũng chứa khá nhiều vitamin C, vitamin B và các chất khoáng như kali, canxi, phốt pho, magie… Mẹ có thể xay nhuyễn hồng xiêm hoặc cắt thành các miếng nhỏ vừa đủ để bé cầm tay ăn.

Bơ là một loại siêu thực phẩm, chứa nhiều chất béo không bão hòa, có lợi cho sự phát triển trí tuệ và giúp trẻ tăng cân nhanh. Trái cây này cũng rất giàu beta carotene, folate, kali, vitamin B và lutein carotenoid. Mẹ chỉ cần nghiền nhuyễn hoặc xay nhuyễn là có thể cho con thưởng thức loại quả này.

Nguồn: conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn