Tài khoản

Bé ăn gì giúp tăng đề kháng vào mùa lạnh?

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

BÉ ĂN GÌ GIÚP TĂNG ĐỀ KHÁNG VÀO MÙA LẠNH?


Vào mùa đông, cơ thể bé rất dễ bị ốm do các nguyên nhân như viêm họng, cơ thể bị nhiễm lạnh, ho, cảm lạnh…Bên cạnh các biện pháp như giữ ấm cho trẻ, hạn chế cho trẻ ra ngoài trời lạnh…các bà mẹ có thể tăng cường sức đề kháng cho con bằng thực phẩm. Cùng tham khảo 6 thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho bé vào mùa lạnh dưới đây để giúp bảo vệ sức khỏe cho bé tốt nhất nhé!


1. Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt bê là thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch lý tưởng cho bé. Bên cạnh nguồn đạm dồi dào, đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng, thịt đỏ chứa nhiều kẽm, thành phần cần thiết cho sự phát triển của bạch cầu, từ đó giúp tăng sức khỏe cho hệ miễn dịch, đẩy lùi các vi khuẩn ở môi trường bên ngoài. Một lạng thịt bò nạc cung cấp khoảng 30% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày.


2. Cá

Omega-3 có trong các loại cá hồi, cá thu, cá trích giúp giảm tăng cường sự lưu thông của hệ tuần hoàn, bảo vệ phổi khỏi các virus cúm, nhờ đó hạn chế các bệnh về đường hô hấp.


3. Sữa chua

Acid lactic có trong sữa chua được biết đến với công dụng gia tăng lợi khuẩn đường ruột, nhờ đó sữa chua là một món tráng miệng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ ức chế các vi khuẩn và chất gây hại cho đường ruột, sữa chua cũng giúp quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng trở nên thuận lợi hơn. Một hộp sữa chua ít béo mỗi ngày có hiệu quả giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm thông thường.

4. Các trái cây họ cam

Vitamin có trong các loại cam, chanh, bưởi có khả năng chống lại hoạt tính của histamin, một chất gây dị ứng trong cơ thể, đồng thời tiêu diệt virus trong màng nhầy của mũi và họng, giúp giảm đáng kể tình trạng dị ứng thường gặp trong mùa lạnh. Các loại quả này còn chứa carotene, kích thích cơ thể sản sinh tế bào máu trắng, hạn chế các bệnh nhiễm trùng.


5. Tỏi

Chứa nhiều chất chống oxi hóa và chất kháng khuẩn, tỏi từ lâu được biết đến là một chất giúp tăng sức đề kháng. Đặc biệt, các chất này không bị phân hủy trong quá trình đun nấu, do đó mẹ chỉ cần làm các món ăn thơm ngon với tỏi mà không cần bắt trẻ ăn sống. Một số nghiên cứu đã cho thấy tỏi có tác dụng giảm tới 70% nguy cơ bị cảm lạnh, hạn chế các chứng bệnh liên quan đến dạ dày – tá tràng.


6. Bông cải (súp lơ)

200 gr bông cải tươi cung cấp tới 75% lượng vitamin cần thiết cho bé trong một ngày. Bên cạnh đó, bông cải (súp lơ) còn chứa chất xơ, chất chống oxi hóa, vitamin B, C, những thành phần rất tốt cho hệ miễn dịch.



Theo Bibabo.vn