Tài khoản

Bé nhà mình chẳng mấy khi ốm vặt nhờ thực đơn đủ chất này

Mẹ Cún 5 năm trước 10 bình luận


Hệ miễn dịch rất quan trọng với các bé, có một hệ miễn dịch tốt sẽ giúp các bé có một sức khỏe tốt, tránh được nhiều bệnh tật. Mình xây dựng một thực đơn hàng ngày cho con từ những thực phẩm có thể nâng cao khả năng miễn dịch của con. Bé rất ít khi bị ốm. Các mẹ có thể tham khảo một số loại thực phẩm sau nhé.

Cho con ăn cá

Các loại cá như cá hồi, cá thu và cá trích, chứa chất béo omega 3 giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp phát triển trí thông minh của trẻ. Mình thường bổ sung cá vào thực đơn hàng tuần của con ít nhất 2 lần/1 tuần. Cá cũng có rất nhiều cách chế biến, các mẹ nên thay đổi cách chế biến thường xuyên để con đỡ ngán món cá nhé các mẹ.

Sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều khoáng chất như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm,... đặc biệt là lợi khuẩn probiotic.giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp bé tránh bị cảm lạnh, có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và răng chắc khỏe. Mình thường xuyên cho con ăn sữa chua, bé sẽ ăn hai hộp một ngày và trẻ con cũng rất thích ăn sữa chua nên các mẹ nên cho các bé ăn nhiều sữa chua nhé. 

Trái cây và rau

Trái cây và rau là nguồn cung cấp vitamin phong phú cho cơ thể bé. Chúng chứa nhiều protein, chất chống oxy hóa giúp bé luôn khỏe mạnh.Trong bữa ăn hàng ngày, các mẹ nên cho con ăn nhiều rau củ quả và nhớ thay đổi thực đơn thường xuyên để khẩu phần ăn của con thêm phong phú. Các loại rau xanh trẻ nên ăn là súp lơ xanh, cải xoăn, đậu Hà Lan…, hoa quả nhiều vitamin C như cam, quýt, bưởi, dứa…

Những trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ ít khi bị ốm vặt và có sức khỏe tốt hơn. Chỉ cần mẹ sắp xếp cho trẻ một thực đơn đủ chất và lành mạnh thôi mẹ nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm